Giá vàng châu Á suy giảm trong phiên cuối tuần

17:01' - 06/07/2018
BNEWS Giá vàng đi xuống trong khi giá bạc tiến thêm 0,5% trên thị trường châu Á vào phiên chiều 6/7, giữa lúc nhà đầu tư lo ngại tranh chấp thương mại Trung - Mỹ có thể sẽ bùng phát thành một cuộc chiến.
Giá vàng châu Á suy giảm trong phiên cuối tuần. Ảnh: Reuters

Trên thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay đã giảm 0,1% xuống 1.256,54 USD/ounce vào lúc 14 giờ 2 phút (theo giờ Việt Nam), sau khi đã có lúc rơi xuống mức 1.252,15 USD/ounce hồi đầu phiên.

Tuy nhiên, kim loại quý này vẫn đang hướng đến mức tăng 0,3% trên cả tuần, đánh dấu tuần tăng giá đầu tiên trong vòng bốn tuần qua.

Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn tháng 8/2018 cũng sụt mất 0,1% xuống 1.257,5 USD/ounce.

Trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc tiến thêm 0,5% lên 16,06 USD/ounce, trong khi giá bạch kim phiên này cũng ghi thêm 0,3% lên 842,7 USD/ounce.

Tuy nhiên, cả hai kim loại quý này đang hướng tới tuần xuống giá thứ tư liên tiếp.

Phiên này, đồng USD yếu đi so với các đồng tiền chủ chốt khác trước khi báo cáo về thị trường việc làm tại Mỹ được công bố.

Ngoài ra, giới đầu tư trên toàn cầu cũng tỏ ra thận trọng và dồn sự chú ý vào các biện pháp đáp trả từ Trung Quốc đối với động thái áp thuế của Mỹ.

Mỹ đã bắt đầu thu thuế nhập khẩu áp lên hàng hóa Trung Quốc trị giá 34 tỷ USD vào lúc 0 giờ 01 phút ngày 6/7 (11 giờ 01 phút sáng theo giờ Hà Nội), trong lúc Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết nước này buộc phải đưa ra những biện pháp đáp trả.

Theo người phát ngôn Lu Kang của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, các biện pháp của Trung Quốc nhằm vào Mỹ đã ngay lập tức có hiệu lực sau khi Mỹ kích hoạt việc áp thuế đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc.

Tuy nhiên, ông Lu Kang từ chối cho biết chi tiết về giá trị hàng hóa nhập khẩu của Mỹ chịu mức thuế mới.

>>>Chuyên gia PBOC: Cuộc chiến thương mại chỉ tác động hạn chế tới nền kinh tế Trung Quốc

>>>Áp thuế trả đũa hàng hóa Mỹ của Trung Quốc chính thức có hiệu lực

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục