Giá vàng châu Á tăng nhẹ trước lễ Giáng sinh

18:12' - 23/12/2015
BNEWS Giá vàng giao ngay tăng 0,3% lên 1.074,98 USD/ounce tại thị trường Singapore. Trước đó trong phiên 22/12 trên thị trường New York, giá vàng đã quay đầu giảm sau hai phiên tăng liên tiếp.
Giá vàng trên thị trường châu Á tăng nhẹ nhờ tác động của giá dầu tăng và đồng usd xuống giá. Ảnh: Reuters

Giá vàng nhích lên trên thị trường châu Á trong phiên giao dịch ngày 23/12, nhờ giá dầu đi lên và đồng bạc xanh xuống giá. Tuy nhiên, các nhà đầu tư giao dịch khá cầm chừng và biên độ giá dao động khá hẹp do tâm lý sắp nghỉ Lễ Giáng sinh bao trùm lên thị trường.

Vào chiều 23/12 tại thị trường Singapore, giá vàng giao ngay tăng 0,3% lên 1.074,98 USD/ounce. Trước đó trong phiên 22/12 trên thị trường New York, giá vàng đã quay đầu giảm sau hai phiên tăng liên tiếp.

Việc giá dầu phục hồi sau khi chạm "đáy" 11 năm vào đầu tuần đã tác động tích cực đến thị trường vàng. Hỗ trợ cho giá vàng phiên này còn là việc đồng USD không mấy thay đổi sau ba phiên mất giá trước đó khi nền kinh tế Mỹ đón nhận những số liệu tốt xấu đan xen.

Tuy nhiên giới phân tích cho rằng giá vàng vẫn sẽ có xu hướng giảm trong dài hạn do Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed)có kế hoạch tăng lãi suất tiếp vào năm 2016 và thị trường năng lượng nhiều khả năng cũng sẽ còn suy giảm. Hai xu hướng này đều tác động xấu đến thị trường vàng và khiến vàng bị giảm sức hấp dẫn.

Ngoài ra, niềm tin của nhà đầu tư vàng hiện cũng rất yếu. Lượng vàng dự trữ tại quỹ đầu tư vàng lớn nhất thế giới hiện đang ở mức thấp nhất trong gần bảy năm qua.

Một số nhà môi giới dự đoán giá vàng có thể sẽ còn rơi xuống mức dưới 1.000 USD/ounce vào năm tới. Nhu cầu vàng vật chất - nhân tố hỗ trợ cho giá vàng hiện cũng khá yếu khi đang có những lo ngại rằng tại Trung Quốc, quốc gia tiêu thụ vàng hàng đầu thế giới, nhà đầu tư đang mất dần niềm tin vào vàng. Đã có nhiều dự đoán cho rằng 2016 sẽ là năm thứ ba liên tiếp, nhu cầu vàng đi xuống tại Trung Quốc.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục