Giá vàng châu Á vẫn neo trên ngưỡng 1.300 USD/ounce

15:51' - 01/09/2017
BNEWS Trong phiên giao dịch chiều 1/9, giá vàng châu Á giảm do hoạt động chốt lời sau các đợt khởi sắc gần đây, và giới đầu tư đang đón đợi số liệu việc làm hàng tháng của Mỹ.
Tuy nhiên, nhu cầu đối với các tài sản trú ẩn an toàn vẫn giữ giá vàng gần mức cao nhất trong hơn chín tháng qua do vẫn còn những căng thẳng xung quanh vấn đề Triều Tiên.
Giá vàng châu Á vẫn neo trên ngưỡng 1.300 USD/ounce. Ảnh minh họa: TTXVN
Cụ thể, vào lúc 13 giờ 53 phút theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay giảm 0,2% xuống còn 1.318,81 USD/ounce, không xa mức cao nhất trong hơn chín tháng qua ghi nhận trong phiên ngày 29/8 và đang trên đà kết thúc tuần này với mức tăng cả tuần 2%.
Chuyên gia Ronald Leung từ Công ty Lee Cheong Gold Dealers ở Hong Kong cho biết hoạt động chốt lời bắt đầu diễn ra, đặc biệt khi giá vàng gần đây đã khởi sắc và dao động quanh mức 1.325 USD/ounce.
Giới đầu tư đang đón đợi báo cáo việc làm tháng Tám của Mỹ sẽ được công bố hôm nay, trước khi cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ diễn ra vào tháng tới. Số liệu việc làm của Mỹ có thể ảnh hưởng đến thời điểm nâng lãi suất của Fed.
Giá vàng khá nhạy cảm với chính sách tiền tệ của Mỹ, do lãi suất tăng sẽ làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng đồng thời làm đồng USD tăng giá khiến kim loại quý này trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua nắm giữ các đồng tiền khác.
Bên cạnh đó, giới đầu tư cũng đang theo dõi diễn biến của các căng thẳng giữa Mỹ và Nga. Những rủi ro địa chính trị có thể thúc đẩy nhu cầu đối với các tài sản trú ẩn an toàn như vàng.
Cùng phiên, giá bạc giảm 0,4% xuống còn 17,50 USD/ounce, trong khi giá bạch kim giảm 0,2% và được giao dịch ở mức 993,55 USD/ounce.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục