Giá vàng có thể khép lại hai tuần tăng liên tiếp

17:10' - 23/10/2015
BNEWS Giá vàng có thể khép lại hai tuần tăng liên tiếp.
Ngày 23/10 tại thị trường Singapore, giá vàng bứt lên từ mức thấp nhất trong tuần này khi đồng USD mất đà, song kim loại quý này đang đứng trước nguy cơ chấm dứt hai tuần tăng giá liên tiếp trước khả năng Mỹ sẽ tăng lãi suất trong năm nay.
Giá vàng giao ngay tăng 0,6% lên 1.173,16 USD/ounce vào lúc 7 giờ 02 phút GMT (tức 14 giờ 02 phút Việt Nam). Giá vàng đã giảm xuống mức 1.162,50 USD/ounce trong phiên giao dịch trước đó, mức thấp nhất kể từ ngày 13/10.
Giá vàng có thể khép lại hai tuần tăng liên tiếp. Ảnh: Reuters

Trong tuần này, giá vàng có khả năng giảm 0,3% sau khi tăng hai tuần liên tiếp trước đó. Giá vàng kỳ hạn đã để mất khoảng 1% tính đến thời điểm này của tuần, mức giảm lớn nhất trong sáu tuần qua.

Trong khi đó, ngày 22/10 đồng USD tăng lên mức cao nhất trong gần một tháng qua so với rổ tiền tệ, song giảm 0,1% sang ngày 23/10. Tuy nhiên, số liệu tích cực về thị trường nhà đất và lao động của Mỹ cùng với thị trường chứng khoán đi lên đã hạn chế phần nào mức tăng của giá vàng. Cụ thể, doanh số bán nhà ở Mỹ hồi phục mạnh trong tháng Chín còn số đơn đăng ký trợ cấp thất nghiệp của người lao động Mỹ trong tuần qua ở mức thấp nhất trong 42 năm.
Theo một thương nhân ở Hong Kong, những dự đoán hiện nay đang hướng tới khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể tăng lãi suất trong năm 2016 song vài ngày gần đây một số số liệu tích cực từ Mỹ chưa thể gạt đi hoàn toàn khả năng Fed sẽ tăng lãi suất trong tháng Mười Hai tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục