Giá vàng có thể tăng lên 1.150 USD/ounce trong vài tuần tới

08:55' - 03/02/2016
BNEWS Giá vàng thế giới vẫn đứng vững sau khi chạm mức cao nhất của ba tháng Trong phiên giao dịch ngày 2/2.
Giá vàng có thể tăng lên 1.150 USD/ounce trong vài tuần tới. Ảnh: THX

Giá vàng thế giới tăng trong bối cảnh những quan ngại về tình hình tăng trưởng của kinh tế thế giới và đà giảm sâu của giá dầu khiến giới đầu tư tìm đến những phương án đầu tư có tính an toàn cao hơn như vàng.

Trong phiên này, giá vàng giao ngay có lúc đã leo lên 1.130,30 USD/ounce, mức cao nhất được ghi nhận kể từ ngày 3/11/2015 nhưng sau đó giảm nhẹ về cuối phiên xuống còn 1.128,31 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao tháng 4/2016 chốt phiên hạ 0,07% xuống còn 1.127,20 USD/ounce.

Jens Pedersen, chuyên gia phân tích cấp cao thuộc ngân hàng Danske Bank nhận định trong tương lai gần, việc hai trong số những ngân hàng trung ương lớn nhất thế giới là Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) và Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) có xu hướng "lỏng tay" với chính sách tiền tệ thì vàng vẫn sẽ được giá.

Tuần trước, giá vàng đã được hưởng lợi sau khi BoJ thông báo quyết định áp dụng mức lãi suất âm. Tuy nhiên, đà tăng này vẫn sẽ bị hạn chế khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vẫn để ngỏ khả năng tiếp tục tăng lãi suất vào tháng Ba tới.

Mặc dù vậy, chuyên gia phân tích Carsten Menke thuộc ngân hàng Julius Baer, nhận định giá vàng sẽ có thể tăng lên mức 1.150 USD/ounce trong vòng vài tuần tới và sau đó sẽ phụ thuộc vào diễn biến trên các thị trường chứng khoán.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục