Giá vàng đang ở mức cao nhất của 2 tháng

16:40' - 25/01/2017
BNEWS Dù đã hạ nhiệt nhưng giá vàng chiều 25/1 vẫn đang ở sát mốc 37 triệu đồng/lượng và đánh dấu mức cao nhất trong khoảng 2 tháng qua. Đây cũng là mức giá cao nhất của kim loại quý từ đầu năm 2017.
Đầu giờ chiều ngày 25/1, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,48 – 36,93 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 70 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 50 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với đầu giờ sáng.

Thời điểm này, Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng niêm yết vàng SJC ở mức 36,76 – 36,88 triệu đồng/lượng, giảm nhẹ so với đầu giờ sáng.

Từ cuối tuần qua, giá vàng liên tục tăng với mức tăng khoảng 300 nghìn đồng/lượng. Giới kinh doanh vàng ghi nhận, với đà tăng thiết lập ở những phiên giáp Tết Nguyên đán, thị trường vàng trong nước có phần nhỉnh hơn so về số lượng phát sinh giao dịch ở cả chiều mua và chiều bán.

Đáng chú ý, giá vàng SJC bất ngờ tăng mạnh trong phiên chiều qua. Đóng cửa ngày 24/1, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá bán ở ngưỡng 36,92 triệu đồng/lượng, đây cũng là mức giá cao nhất kể từ đầu năm 2017.

Kim loại quý đã có phiên bật tăng trở lại sau lễ nhậm chức của ông Donald Trump. Chính sách của người đứng đầu quốc gia số 1 thế giới này có thể ảnh hưởng không nhỏ tới xu hướng của giá vàng. Trong ngắn hạn nhiều nhà đầu tư cho rằng chính sách mới của tân tổng thống Mỹ có thể làm tổn thương nền kinh tế Mỹ, đồng thời tạo cơ hội cho vàng tiếp tục là kênh trú ẩn an toàn.

Trong phiên giao dịch chiều ngày 25/1, giá vàng châu Á giảm do nhu cầu mua vàng của Trung Quốc giảm trong dịp Tết Nguyên đán. Tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), vào chiều 25/1 giá vàng giao ngay đã giảm 0,5% xuống 1.202,90 USD/ounce.

Trước đó, đóng cửa phiên 24/1, giá vàng thế giới giảm gần 1%, rời khỏi mức “đỉnh” của hai tháng, giữa bối cảnh tâm lý giới đầu tư bị chi phối bởi các động thái chính sách đầu tiên của Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump và đồng USD bình ổn trở lại sau khi rơi xuống các mức thấp của bảy tuần trong tuần này.

Vào lúc 15 giờ 30 phút tính theo giờ Hà Nội, giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.205 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá tại Vietcombank hôm nay, giá vàng trong nước hiện đắt hơn giá thế giới khoảng 4,3 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và các khoản phí)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục