Giá vàng đi lên trong vòng 6 tuần qua

16:40' - 26/02/2016
BNEWS Tính chung cả tuần, giá vàng chỉ tăng khá khiêm tốn, song đây sẽ vẫn là tuần thứ năm giá kim loại quý này đi lên trong vòng sáu tuần qua.
Giá vàng nhích nhẹ nhờ lượng vàng chảy mạnh vào quỹ giao dịch. Ảnh: Reuters/TTXVN

Giá vàng trên thị trường châu Á nhích nhẹ trong phiên giao dịch ngày 26/2, bất chấp sự phục hồi trên thị trường chứng khoán làm suy yếu đà tăng của của kim loại quý này, vốn được đánh giá là kênh đầu tư an toàn trong thời kỳ bất ổn.

Cụ thể, tại thị trường Singapore, lúc 14 giờ 44 phút giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tăng 0,3% lên 1.237,3 USD/ounce.

Nối tiếp đà tăng điểm của Phố Wall, chứng khoán châu Á khép phiên này trong sắc xanh, trong bối cảnh diễn ra Hội nghị Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc ngân hàng trung ương Nhóm các nền kinh tế mới nổi hàng đầu thế giới (G20) từ ngày 26-27/2 tại Thượng Hải (Trung Quốc).

Tính chung cả tuần, giá vàng chỉ tăng khá khiêm tốn, song đây sẽ vẫn là tuần thứ năm giá kim loại quý này đi lên trong vòng sáu tuần qua.

Giá vàng có xu hướng ngược chiều với diễn biến trên thị trường chứng khoán. Giá kim loại quý này đã ghi thêm 16,6% từ đầu năm đến nay, do nhà đầu tư tìm đến các kênh đầu tư an toàn trong bối cảnh chứng khoán sụt giảm, giá dầu thấp và lo ngại về kinh tế thế giới giảm tốc.

Phiên ngày 25/2, lượng vàng do quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust nắm giữ đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 3/2015. Lượng vàng “chảy” vào quỹ giao dịch này tính từ đầu năm đã vượt con số "chảy" ra trong cả năm 2015, và là mức cao nhất kể từ năm 2010.

Trên các thị trường kim loại quý khác, giá bạch kim giảm phiên thứ ba liên tiếp xuống gần mức thấp nhất trong gần hai tuần là 913 USD/ounce đạt được vào phiên trước (25/2). Giá palladium cũng đứng ở gần mức "đáy" của sáu tuần là 480,75 USD/ounce.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục