Giá vàng đi lên trước khi Fed công bố biên bản cuộc họp tháng 11​

16:21' - 21/11/2017
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 21/11, giá vàng đi lên tại thị trường châu Á, trước khi biên bản cuộc họp mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) được công bố.
Giá vàng châu Á đi lên. Ảnh: Reuters
Chiều phiên này, tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay tăng 0,2%, lên 1.279,21 USD/ounce. Trong phiên trước đó, giá mặt hàng này giảm 1,4%, đánh dấu phiên xuống giá mạnh nhất kể từ ngày 11/9. Trong khi đó, giá vàng giao tháng 12/2017 cũng tiến 0,3%, lên 1.279,20 USD/ounce.

Chuyên gia phân tích Barnabas Gan từ OCBC cho biết, thực tế là kịch bản Fed nâng lãi vào cuộc họp chính sách tháng 12 tới dường như đã chắc chắn, song các nhà đầu tư vẫn dõi theo những định hướng chính sách của Fed thông qua biên bản cuộc họp mới nhất.

Vàng vốn nhạy cảm với chính sách lãi suất của ngân hàng này. Lãi suất tăng sẽ giúp đồng USD lên giá và lãi suất trái phiếu nước này cao hơn, song lại tạo áp lực giảm lên giá vàng.

Ngoài ra, các nhà đầu tư cũng đang chú ý tới nhu cầu tiêu thụ vàng trên thế giới sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa đưa CHDCND Triều Tiên trở lại danh sách các quốc gia bảo trợ khủng bố. Theo ông Barnabas Gan, rất khó để đoán định những động thái tiếp theo của ông Trump và phản ứng của Bình Nhưỡng, bởi vậy thị trường sẽ tiếp tục bất ổn trong thời gian tới. Theo nhà phân tích kỹ thuật Wang Tao của Reuters, giá vàng giao ngay có thể leo lên 1.274 USD/ounce.

Ngoài ra, việc đồng USD suy yếu cũng góp phẫn hậu thuẫn giá vàng trong phiên này. Tuy nhiên, đồng bạc xanh vẫn áp sát mức cao nhất một tuần so với rổ tiền tệ do bất ổn chính trị tại Đức tác động tiêu cực tới đồng euro.

Các mặt hàng kim loại quý khác cũng đồng loạt lên giá trong phiên 21/11. Giá bạc tăng 0,2%, lên 16,95 USD/ounce. Giá bạch kim cũng tăng 0,5%, lên 928,50 USD/ounce. Giá palladium ghi thêm 0,3%, lên 991,50 USD/ounce.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục