Giá vàng giảm mạnh nhất trong 10 tuần

11:37' - 06/08/2016
BNEWS Phiên giao dịch 5/8 ghi nhận ngày giảm giá mạnh nhất của vàng trong hai tháng rưỡi giữa bối cảnh báo cáo việc làm tháng Bảy của Mỹ có kết quả tích cực hơn mong đợi.

Động thái này có thể trở thành yếu tố quan trọng khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất sớm hơn dự kiến.

Giá vàng giảm mạnh nhất trong 10 tuần. Ảnh: albayan

Tại sàn giao dịch kim loại New York (COMEX), giá vàng giao tháng 12/2016 hạ 23 USD, tương đương 1,7%, xuống 1.344,4 USD/ounce – ghi nhận mức giảm mạnh nhất/ngày đối với kim loại quý này kể từ phiên 24/5. Tính chung cả tuần, giá vàng mất khoảng 1%.
Theo báo cáo của Bộ Lao động Mỹ, nền kinh tế nước này có thêm 255.000 việc làm mới trong tháng 7/2016, vượt xa con số dự đoán 185.000 mà các chuyên gia phân tích đưa ra trước đó.

Đây cũng là tháng thứ hai liên tiếp thị trường việc làm thể hiện xu hướng tăng trưởng tích cực. Thông tin trên đã củng cố “sức mạnh” của đồng bạc xanh, và lan tỏa tâm lý lạc quan trên thị trường cổ phiếu.
Một thị trường lao động khởi sắc làm gia tăng đồn đoán về khả năng các nhà hoạch định chính sách của Fed có thể tiến hành tăng lãi suất, mà theo chuyên gia phân tích thị trường Chintan Karnani của Insignia Consultants, nhiều khả năng có thể diễn ra vào cuộc họp tháng 12/2016.

Lãi suất của Mỹ tăng sẽ giúp đồng USD mạnh lên và làm giảm nhu cầu đầu tư vào vàng.
Tại các thị trường kim loại quý khác, giá bạc giao tháng Chín giảm 62,6 xu (3,1%) và đóng cửa phiên này ở mức 19,817 USD/ounce.

Đây cũng là mức giảm theo ngày mạnh nhất của kim loại quý này kể từ phiên 19/5. Giá bạc mất 2,6% trong tuần này.
Trong tuần này, có những phiên nhà đầu tư đổ xô mua vàng giữa bối cảnh lo ngại gia tăng về tăng trưởng kinh tế toàn cầu, khi Ngân hàng trung ương Anh (BoE) hạ lãi suất chủ chốt lần đầu tiên trong bảy năm và khởi động các chương trình kích thích kinh tế.

Trong khi đó, Nhật Bản cũng công bố một loạt biện pháp nhằm phục hồi tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ ba thế giới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục