Giá vàng giảm sau khi Bắc Kinh hạ lãi suất

08:28' - 26/08/2015
BNEWS Niềm tin tiêu dùng tại Mỹ tăng cao, trong khi các sàn chứng khoán khởi sắc sau quyết định cắt giảm lãi suất của Chính phủ Trung Quốc đã khiên giá vàng giảm ngày 25/8

Giá vàng giảm sau khi Bắc Kinh hạ lãi suất. Ảnh: Reuters

Kết thúc phiên này, giá vàng giao ngay giảm 1,3% xuống còn 1.139,85 USD/ounce trong khi giá vàng giao tháng 12/2015 cũng hạ 1,3% xuống còn 1.138,30 USD/ounce. 

Thông tin kinh tế Mỹ đón nhận tin vui với niềm tin tiêu dùng tăng lên mức cao nhất của bảy tháng trong tháng Tám, qua đó phản ánh “sức khỏe” ổn định của nền kinh tế lớn nhất thế giới và hỗ trợ quyết định tăng lãi suất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) trong năm nay, cũng là yếu tố khiến giá vàng giảm. Cùng với đó, sự khởi sắc của các thị trường chứng khoán châu Âu và một vài thị trường chứng khoán châu Á sau “ngày thứ Hai đen tối” cũng đã đẩy giá vàng xuống thấp. 

Chuyên gia phân tích Nicholas Snowden thuộc Ngân hàng Standard Chartered nhận định thị trường vẫn chuyển động với kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất trong thời gian tới và điều này đang gây ảnh hưởng tiêu cực đến giá vàng, bất chấp những biến động mạnh vừa xảy ra trên các thị trường tài chính thế giới./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục