Giá vàng giảm trên thị trường châu Á

10:03' - 06/11/2017
BNEWS Giá vàng châu Á đi xuống trong phiên sáng 6/11 khi đồng USD khởi sắc nhờ những số liệu tích cực về kinh tế Mỹ củng cố triển vọng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ tiếp tục tăng lãi suất trong tương lai


Giá vàng giảm trên thị trường châu Á. Ảnh: Reuters

Trên thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay để mất 0,2% xuống 1.267,01 USD/ounce vào lúc 8 giờ 7 phút (giờ Việt Nam). Trước đó trong phiên 3/11, giá vàng giao ngay đã giảm 0,5%, chạm mức thấp nhất trong một tuần là 1.265,16 USD/ounce.

Số liệu mới nhất do Bộ Lao động Mỹ công bố cho thấy tốc độ tăng trưởng việc làm tại nước này trong tháng 10/2017 tiếp tục đi lên, sau khi bị gián đoạn bởi ảnh hưởng từ những trận siêu bão hồi tháng Chín. Tuy nhiên, tiền lương tăng với tốc độ chậm nhất trong hơn một năm rưỡi qua, dấu hiệu cho thấy tình hình lạm phát tại Mỹ sẽ tiếp tục trong cung trầm.

JPMorhan Chase & Co mới đây đã nâng dự báo về số đợt tăng lãi suất của Fed vào năm tới từ ba lên bốn đợt, viện dẫn rằng báo cáo việc làm tháng 10/2017 đã củng cố nhận định về việc thị trường lao động tại Mỹ đang ngày càng thắt chặt hơn.

Tại châu Á, nhu cầu vàng của các thị trường lớn là Ấn Độ và Trung Quốc đều khá yếu ớt, trong khi sức hút của kim loại quý này vẫn khá ổn định tại Singapore. Song giới quan sát cho rằng cao điểm mùa cưới của Ấn Độ sẽ thúc đẩy nhu cầu mua vàng tại nước này trong những tuần tới.

SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, cho biết lượng vàng do quỹ này nắm giữ đã giảm 0,03% xuống 845,75 tấn trong phiên 3/11 vừa qua.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục