GIÁ VÀNG

Giá vàng giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 10 tháng

Facebook Share

BNEWS.VNViệc tăng lãi suất của Fed rõ ràng là yếu tố bất lợi cho giá vàng trong ngắn hạn trong khi đồng USD sẽ có xu hướng tăng giá.

Giá vàng giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 10 tháng. Ảnh minh họa: Bloomberg

Trong phiên giao dịch chiều ngày 15/12, tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 10 tháng, khi đồng USD vọt lên mức cao nhất trong 14 năm, sau quyết định nâng lãi suất lần đầu tiên trong một năm của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Cụ thể, giá vàng giao ngay giảm 0,2%, xuống 1.142,06 USD/ounce vào lúc 13 giờ 33 phút (giờ Việt Nam), sau khi chạm mức thấp nhất kể từ ngày 3/2 là 1.134,71 USD/ounce.

Theo nhà phân tích Daniel Hynes của ANZ, những phát biểu ủng hộ việc tăng lãi suất từ các quan chức Fed rõ ràng là yếu tố bất lợi cho giá vàng trong ngắn hạn và hoạt động bán ra trong phiên sáng chỉ là bước khởi đầu cho xu hướng thoái lui của thị trường trong thời gian tới.

Nhà phân tích này cho rằng thị trường vàng đang gặp trở ngại khi đồng USD lên giá. Phiên 15/12, đồng USD đã tăng lên mức cao nhất trong 14 năm so với giỏ các đồng tiền chủ chốt.

Fed đã quyết định tăng lãi suất khi kết thúc cuộc họp vào ngày 14/12 và cho biết có thể sẽ tăng lãi suất với tốc độ nhanh hơn trong năm 2017 như một sự điều chỉnh trước các cam kết của Chính quyền Donald Trump về cắt giảm thuế và tăng chi tiêu. Fed dự kiến sẽ có ba lần tăng lãi suất trong năm 2017.

Theo nhà phân tích Edward Meir, INTL FCStone, khả năng giá vàng giảm xuống mức 1.125 USD/ounce vẫn được đặt ra nếu đà phục hồi của đồng USD vẫn tiếp tục và thị trường chứng khoán Mỹ lấy lại động lực.

Lượng vàng do quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust nắm giữ giảm 10% kể từ tháng 11 vừa qua, và xu hướng giảm lại tiếp diễn vào ngày 14/12, với mức giảm 0,8%, xuống 849,44 tấn, khi thị trường vàng thiếu sức hấp dẫn đối với các nhà đầu tư.

Lê Minh (Theo Reuters)

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Mặc dù tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế đang mang lại nhiều cơ hội phát triển, nhưng các doanh nghiệp Việt Nam vẫn yếu thế hơn so với các doanh nghiệp ngoại, dẫn tới nguy cơ bị xâm lấn thị trường nội địa. Trong bối cảnh này, việc phát triển các chuỗi liên kết doanh nghiệp trở thành nhu cầu cấp thiết để giúp các doanh nghiệp Việt tìm được hướng đi mới, biến thách thức thành cơ hội cho mình.