Giá vàng hôm nay 22/3: Tăng mạnh theo đà của vàng thế giới

09:07' - 22/03/2017
BNEWS Giá vàng hôm nay 22/3 quay đầu tăng trở lại nối tiếp đà đi lên của giá vàng thế giới.

Giá vàng trong nước

Cụ thể, tại thị trường Hà Nội, trong phiên sáng 22/3, giá vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết lúc 8 giờ 33 phút ở mức 36,52 - 36,74 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 70 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều so với chốt phiên hôm qua (21/3).

Giá vàng hôm nay 22/3: Tăng mạnh theo đà của vàng thế giới. Ảnh: Bích Huệ/TTXVN

Trong khi đó, thời điểm 8 giờ 37 phút, Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,59 - 36,65 triệu đồng/lượng,cùng tăng 80 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán so với cuối phiên trước đó.

Lúc 8 giờ 43 phút, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,57 - 36,67 triệu đồng/lượng, tăng 70 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 90 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.

Sau khi giảm liên tiếp ở phiên đầu tuần (21/3), giá vàng hôm nay lại quay đầu tăng khá mạnh trong bối cảnh giá vàng thế giới cũng leo lên mức cao nhất gần ba tuần qua.

Vàng trong nước tiếp tục tỏ ra đuối sức ở phiên giao dịch hôm thứ Ba (21/3) khi chạm xuống mức thấp nhất trong gần 1 tuần qua. Trong phiên này, có thời điểm giá vàng thế giới điều chỉnh tăng nhưng cũng không đủ để kích thích nhu cầu của thị trường vàng trong nước. Nhà đầu tư dường như tỏ ra khá dè dặt, các phát sinh mang tính thăm dò là chủ yếu.

Ở phân khúc khác, một số nhà đầu tư vẫn kỳ vọng những tín hiệu phục hồi từ thị trường thế giới sẽ giúp cho giá vàng trong nước có những diễn biến khởi sắc hơn ở các phiên kế tiếp.

Giá vàng thế giới

Trong phiên giao dịch ngày 21/3, giá vàng thế giới leo lên mức cao nhất gần ba tuần qua sau khi ứng cử viên tổng thống Pháp Emmanuel Macron, người theo chủ nghĩa ôn hòa, đã có cuộc tranh luận khá thuyết phục trước các ứng viên còn lại.

Ngoài ra, những đồn đoán về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ nâng lãi suất trong ngắn hạn đang dịu xuống đã khiến đồng USD suy yếu, qua đó tạo lợi thế cho vàng. 

Tại thị trường Mỹ, giá vàng giao ngay tăng 0,9%, lên 1.244,48 USD/ounce, cách biệt không đáng kể so với mức cao nhất kể từ ngày 2/3 là 1.247,60 USD/ounce vừa lập được phiên trước. Trong khi đó, giá vàng giao tháng 4/2017 cũng tăng 1%,lên 1.246,50 USD/ounce. 

Giá vàng đi xuống ngay sau khi Fed quyết định nâng lãi suất vào tuần trước. Tuy nhiên, ngân hàng này không tiết lộ bất kỳ kế hoạch đẩy nhanh tốc độ thắt chặt chính sách tiền tệ nào như các nhà đầu tư đồn đoán trước đó. Điều này đã khiến đồng USD mất giá và giúp giá kim loại quý này đi lên.

Giá vàng luôn nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ, bởi lãi suất tăng sẽ giúp đồng USD mạnh lên song lại khiến sức hấp dẫn của các tài sản an toàn như vàng giảm đáng kể. 

Trên thị trường châu Á, thời điểm 8 giờ 58 phút, giá vàng thế giới được bán ra ở mức 1.245,15 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá tại Vietcombank, giá vàng trong nước hiện đắt hơn giá vàng thế giới khoảng 2,5 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và các khoản phí).

Xem thêm:

Tỷ giá USD hôm nay 22/3

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục