Giá vàng hôm nay 24/2 ngược dòng vọt tăng

09:26' - 24/02/2017
BNEWS Giá vàng trong nước phiên sáng 24/2 được giao dịch sôi động hơn so với các phiên gần đây, nhưng vẫn chưa ghi nhận được các mã giao dịch lớn từ các nhà đầu tư.

Thời điểm 8 giờ 4 phút, vàng SJC được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,75 – 37,02 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). So với chốt phiên chiều 23/2, thương hiệu vàng này đã tăng 70 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 100 nghìn đồng/lượng ở chiều bán.

Tại Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, thời điểm 8 giờ 38 phút nay sáng nay, giá vàng SJC được niêm yết mua vào – bán ra ở mức 36,84 – 36,90 triệu đồng/lượng. Mức giá này tăng 80 - 100 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán tương ứng so với cuối phiên hôm qua.

Lúc 8 giờ 47 phút, Tập đoàn Doji cũng niêm yết vàng SJC ở mức 36,82 – 36,92 triệu đồng/lượng, tương ứng giá mua và bán, tăng 100 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và tăng 120 nghìn đồng/lượng ở chiều bán so với giá đóng cửa ngày hôm qua.

Theo nhận định của giới chuyên gia, không khí giao dịch trong phiên hôm nay đã được cải thiện và sôi động hơn so với các phiên gần đây, nhưng vẫn chưa ghi nhận được các mã giao dịch lớn từ các nhà đầu tư. Các phát sinh chủ yếu là các giao dịch nhỏ lẻ thiên về xu hướng bán ra.

Trong phiên giao dịch ngày 23/2, giá vàng thế giới tăng lên mức cao nhất trong ba tháng rưỡi, sau khi cuộc họp gần nhất của Fed chưa thống nhất được thời điểm nâng lãi suất trong tháng Ba tới.

Phiên này, giá vàng giao ngay có thời điểm vọt lên 1.251,14 USD/ounce, mức cao nhất kể từ ngày 11/11/2016. Trong khi đó, giá vàng giao tháng 3/2017 tại Sàn giao dịch kim loại New York (COMEX) tăng 1,47% lên đóng cửa ở mức 1.251,40 USD/ounce.

Giá vàng thế giới giao động trong một biên độ hẹp 1.235 - 1.238 USD/ounce .Tuy nhiên bước sang phiên giao dịch Mỹ vàng đã bất ngờ bứt phá vọt lên mốc 1.252 USD/ounce. Đóng cửa phiên giao dịch vàng dừng lại 1.249 USD/ounce.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia khả năng Fed tăng lãi suất vào tháng 3 là không cao. Củng cố  thêm cho quan điểm này là việc chỉ số lợi tức của trái phiếu và đồng Dollar đang giảm điểm. Nhiều ý kiến cho rằng khả năng Fed tăng lãi suất vào tháng 6 là khả thi hơn với nền kinh tế Mỹ.

Bộ trưởng tài chính Mỹ ông Steven Mnuchin nói trên kênh CNBC rằng Fed đang cam kết thực hiện cải cách thuế một cách triệt để đã khiến các nhà đầu tư bán đồng Dollar và tiến hành mua vàng.

Những người ủng hộ việc tăng lãi suất lo ngại hơn về mối đe dọa lạm phát tăng, nhất là khi việc cắt giảm thuế và tăng đầu tư sẽ thúc đẩy nền kinh tế, trong khi những người khác cảnh báo về việc tăng lãi suất dựa trên những chính sách còn chưa được công bố và những tác động của chúng chưa thể được đánh giá.

Giá vàng thế giới liên tục có những biến đổi khó đoán. Xu thế bắt đáy vàng vẫn rất lớn, lấn át một đồng USD đang mạnh lên qua từng phiên. Trong mấy phiên giao dịch gần đây mỗi khi giá vàng tụt nhanh trong phiên giao dịch thì lực cầu bắt đáy lại xuất hiện khiến giới đầu tư tin tưởng vào kim loại quý này.

Hiện các nhà đầu tư vẫn lo lắng về các vấn đề chính trị của khu vực sử dụng đồng tiền chung Eurozone.

Trên thị trường châu Á, vào lúc 9 giờ 08  phút sáng 24/2 tính theo giờ Hà Nội, giá vàng giao ngay ở mức 1.249,4 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá tại Vietcombank hôm nay, giá vàng trong nước hiện đắt hơn giá thế giới hơn 2,6 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và các khoản phí)./.

>>>Tỷ giá hôm nay 24/2 giảm 3 đồng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục