Giá vàng hôm nay 25/5 tiếp tục tăng

10:34' - 25/05/2018
BNEWS Giá vàng hôm nay 25/5 tiếp tục tăng so với phiên trước đó.

Giá vàng trong nước

Khách hàng giao dịch tại công ty vàng Bảo Tín Minh Châu (Hà Nội). Ảnh: Trần Việt - TTXVN

Cụ thể, giá vàng SJC trên thị trường Hà Nội thời điểm 8 giờ 56 phút được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn giao dịch ở ngưỡng 36,60 - 36,77 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 60 nghìn đồng/lượng ở chiều mua so với chốt phiên hôm qua.

Tại Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng thương hiệu SJC được niêm yết ở mức 36,64 - 36,71 triệu đồng/lượng, tăng 50 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 40 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Còn giá vàng thương hiệu Rồng Thăng Long được doanh nghiệp này niêm yết giao dịch ở mức 36,14 - 36,59 triệu đồng/lượng, tăng 60 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều so với phiên trước đó.

Không nằm ngoài xu hướng, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI cũng niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,63 - 36,71 triệu đồng/lượng, tăng 40 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và tăng 50 nghìn đồng/lượng ở chiều bán so với phiên trước đó.

Còn tại Công Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,62 - 36,70 triệu đồng/lượng, giá bán ra cũng tăng thêm 30 nghìn đồng/lượng so với cuối giờ chiều ngày hôm qua.

Trái ngược với xu hướng thế giới, kim loại quý trong nước không tìm được những bứt phá quyết đoán nào ở phiên giao dịch hôm thứ Năm. Xuyên suốt phiên giao dịch, giá vàng trong nước gần như dậm chân tại chỗ thậm trí điều chỉnh trái chiều với giá vàng quốc tế.

DOJI cho hay, nhu cầu khách bán vàng ra chiếm ưu thế trong cả phiên khiến thị trường vàng trong nước chưa có cơ hội di chuyển lên mức giá tốt hơn.

Theo PNJ, khối lượng giao dịch vàng miếng trên thị trường ngày hôm qua hôm qua khá ổn định, lực mua và bán tại Công ty PNJ không có quá nhiều biến động, đa số vẫn chỉ là các giao dịch nhỏ lẻ là chủ yếu.

Giá vàng thế giới

Trong phiên ngày 24/5, giá vàng thế giới dao động quanh ngưỡng 1.292 - 1.305 USD/ounce, trong khi đồng USD nới rộng đà giảm sau khi biên bản cuộc họp gần đây của Fed phát đi tín hiệu sẽ chỉ tăng lãi suất từ từ.

Tại thị trường Mỹ, giá vàng đã tăng mạnh vượt qua ngưỡng cản 1.300 USD mức cao ghi nhận tại 1306,62 USD/ounce. Vàng đang được hưởng lợi từ sự bất ổn địa chính trị sau thông tin Tổng thống Donald Trump hủy bỏ cuộc gặp thượng đình Mỹ – Triều dự kiến diễn ra vào tháng 6 tới đây tại Singapore.

Trong phiên này, đồng USD mất đà so với đồng yen và các đồng tiền chủ chốt khác sau khi biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho thấy Ngân hàng trung ương Mỹ sẽ bớt quyết liệt trong các quyết định nâng lãi suất và Tổng thống Donald Trump đề nghị cân nhắc việc đánh thuế nhập khẩu đối với mặt hàng ô tô. 

Dù biên bản cuộc họp nói trên cho thấy Fed có thể sẽ sớm thực hiện lần tăng lãi suất tiếp theo, nhưng nó cũng cho thấy Fed sẽ để cho lạm phát tăng cao hơn mức mục tiêu một thời gian.

Giá vàng châu Á tại thời điểm 10 giờ 136 phút sáng nay giao dịch ở mức 1.302,5 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá tại Vietcombank (chưa tính thuế và các khoản phí), giá vàng trong nước hiện đắt hơn giá vàng thế giới khoảng 960.000 đồng/lượng. 

>>>Tỷ giá USD hôm nay 25/5 biến động nhẹ


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục