Giá vàng hôm nay 5/6 ít biến động

09:31' - 05/06/2018
BNEWS Giá vàng hôm nay 5/6 ít biến động so với phiên trước đó.

Giá vàng trong nước

Giá vàng hôm nay giao dịch ảm đạm. Ảnh: TTXVN

Cụ thể, trong phiên giao dịch hôm nay 5/6, giá vàng SJC trên thị trường Hà Nội thời điểm 8 giờ 35 phút được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn giao dịch ở ngưỡng 36,54 - 36,71 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), chỉ giảm nhẹ 10 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều so với chốt phiên hôm qua.

Tại Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng thương hiệu SJC được niêm yết ở mức 36,59 - 36,65 triệu đồng/lượng. Mức giá này cũng không thay đổi so với chốt phiên hôm qua.

Còn giá vàng thương hiệu Rồng Thăng Long được doanh nghiệp này niêm yết giao dịch ở mức 36,14 - 36,59 triệu đồng/lượng.

Còn tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, thời điểm 8 giờ 54 phút, giá vàng SJC được doanh nghiệp này niêm yết ở mức 36,58 - 36,66 triệu đồng/lượng.

Còn tại Công Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,58 - 36,66 triệu đồng/lượng, giá bán ra cũng giảm 10 nghìn đồng/lượng so với cuối giờ chiều ngày hôm qua.

Đại diện PNJ cho hay, khối lượng giao dịch vàng miếng trong phiên giao dịch đầu tuần của tháng 6 cũng không có quá nhiều biến động, tổng khối lượng giao dịch vàng miếng tại Công ty PNJ cũng chỉ đạt gần 400 lượng, trong đó tỷ lệ mua vào chiếm hơn 54% và tỷ lệ bán ra chiếm 46%, khá cân đối trong toàn hệ thống. Nhìn chung đa số vẫn chỉ là các giao dịch nhỏ lẻ được thực hiện ở khu vực Thành phố Hồ Chí Minh là chủ yếu.

Giá vàng thế giới

Trong phiên giao dịch ngày 4/6, vàng trên thị trường thế giới vững giá do đồng USD đang yếu đi nhưng triển vọng về một đợt tăng lãi suất tiếp theo của Fed đã hạn chế đà tăng của kim loại quý này.

Chuyên gia Marisa Hernandez của Công ty Neuberger Berman cho rằng trong ngắn hạn, khả năng Fed nâng lãi suất sẽ giữ giá vàng trong biên độ hẹp, nhưng nếu đồng USD bắt đầu sụt giảm tiếp thì đây sẽ là một yếu tố chính có thể tác động tới kim loại quý này.

Giá vàng châu Á tại thời điểm 9 giờ 23 phút sáng nay giao dịch ở mức 1.292,5 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá tại Vietcombank (chưa tính thuế và các khoản phí), giá vàng trong nước hiện đắt hơn giá vàng thế giới hơn 1,1 triệu đồng/lượng.

>>> Vàng vững giá nhờ đồng USD suy yếu

Tin liên quan

  • Vàng vững giá nhờ đồng USD suy yếu Giá vàng

    Vàng vững giá nhờ đồng USD suy yếu

    08:27' - 05/06/2018

    Trong phiên giao dịch ngày 4/6, vàng trên thị trường thế giới vững giá do đồng USD đang yếu đi nhưng triển vọng về một đợt tăng lãi suất tiếp theo của Fed đã hạn chế đà tăng của kim loại quý này.

  • Giá vàng châu Á giao dịch trong biên độ hẹp Giá vàng

    Giá vàng châu Á giao dịch trong biên độ hẹp

    17:50' - 04/06/2018

    Chiều 4/6, giá vàng tại châu Á giao dịch trong biên độ hẹp do thị trường e ngại về các cuộc chiến thương mại giữa Mỹ với phần còn lại của thế giới và khả năng Mỹ tăng lãi suất trong tháng này.

  • Giá vàng trên thị trường châu Á ít biến động Giá vàng

    Giá vàng trên thị trường châu Á ít biến động

    09:47' - 04/06/2018

    Giá vàng không giao động nhiều trong phiên sáng 4/6, bất chấp những lo ngại về nguy cơ nổ ra một cuộc chiến thương mại sau quyết định áp thuế gây tranh cãi của Tổng thống Mỹ Donald Trump


Tin cùng chuyên mục