Giá vàng hôm nay 6/3: Đang chờ đón thêm những tín hiệu tích cực

09:35' - 06/03/2017
BNEWS Giá vàng hôm nay phiên đầu giờ sáng giảm nhẹ trong bối cảnh thị trường vàng trong nước đang chờ đợi đón nhận những tín hiệu rõ ràng hơn.
Giá vàng hôm nay 6/3: . Ảnh: BNEWS/TTXVN

Giá vàng trong nước

Trong phiên giao dịch sáng 6/3, vào lúc 8 giờ 06 phút, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở ngưỡng 36,60 - 36,87 triệu đồng/ lượng (mua vào - bán ra), giảm 30 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 10 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên tuần trước (4/3).

Còn tại Công ty vàng bạc đá quý Bảo tín Minh châu, lúc 8 giờ 56 phút, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,73 - 36,79 triệu đồng/lượng, cùng giảm 30 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều so với chốt phiên hôm qua (5/3).

Thời điểm 8 giờ 49 phút, Tập đoàn Doji cũng niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,72 – 36,80 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 40 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và giảm 60 nghìn đồng/lượng ở chiều bán so với cuối phiên trước đó.

Qua những ý kiến mập mờ về điều chỉnh lãi suất trong tương lai gần của Chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen, thị trường vàng trong nước tỏ ra không mấy mặn mà với kim loại quý này. Nhà đầu tư trong nước phán đoán và quyết định chậm hơn để chờ cơ hội mới.

Theo giới phân tích, thị trường vàng đang tiếp tục tìm kiếm, chờ đón thêm những tín hiệu rõ ràng hơn. Tuy nhiên không thế phủ nhận kịch bản tăng giảm của giá vàng luôn bất ngờ, bởi vậy nhà đầu tư nên thận trọng tính toán kỹ lưỡng để có kết quả tối ưu nhất.

Giá vàng thế giới

Ở phiên cuối tuần trước, giá vàng hồi phục trước sự giảm điểm mạnh của đồng USD. Trong bài phát biểu tối thứ Sáu chủ tịch Fed Janet Yellen cho biết Fed có khả năng sẽ tăng lãi suất cơ bản vào tháng này và có thể sẽ tiếp tục tăng thêm lần nữa vào cuối năm ngay khi thấy dữ liệu việc làm và lạm phát gia tăng.

Bà Janet dường như ngầm đồng ý với các quan chức khác của Fed trong bài phát biểu tối ngày 3/3 vừa qua.

Ở tuần mới này, có nhiều ý kiến trái chiều về xu hướng giá phụ thuộc vào khả năng tăng lãi suất của Fed trong tháng 3.

Trong đó nhiều chuyên gia cho rằng Fed sẽ không tăng lãi suất vì các chi tiết của kế hoạch cơ sở hạ tầng chính phủ mới vẫn chưa rõ ràng và những động thái về cuộc bầu cử sắp tới tại châu Âu diễn ra trên quy mô lớn.

Tuy nhiên cũng nhiều chuyên gia cũng đánh giá khả năng giá vàng sẽ tiếp tục trùng xuống trong ngắn hạn.

Theo các chuyên gia thị trường trong cuộc khảo sát của Wall Street, khoảng 33% nhận định giá tăng trong tuần này, 57% nhận định giá vàng giảm, , còn lại 10% nhận định giá đi ngang.

Trong khi đó, tại cuộc khảo sát của Main Street vẫn tăng khoảng 58% nhận định giá vàng sẽ tăng, 27% nhận định giá giảm, trong khi 16% cho rằng giá đi ngang.

Vào lúc 9 giờ 21 phút, giá vàng châu Á giao ngay ở mức 1.235,05 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá tại Vietcombank hôm nay, giá vàng trong nước hiện đắt hơn giá thế giới khoảng 2,8 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và phí).

>>> Tỷ giá USD hôm nay 6/3

>>> Giá vàng trong nước tuần qua "hờ hững" nhìn giá vàng thế giới giảm mạnh nhất từ đầu năm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục