Giá vàng hướng tới mức tăng 9% trong tháng 2/2016

16:51' - 27/02/2016
BNEWS Tuy nhiên, tính chung trong gần cả tháng Hai, giá vàng đang hướng tới mức tăng hơn 9% - mức tăng lớn nhất kể từ tháng 1/2012.
Giá vàng hướng tới mức tăng 9% trong tháng 2/2016. Ảnh minh họa: Reuters

Tuần qua, nhà đầu tư có xu hướng "lảng tránh" những tài sản rủi ro và “trú ẩn” vào tài sản an toàn như vàng.

Lên xuống đan xen trong tuần, giá vàng đã giảm hơn 1% trong phiên cuối tuần 26/2 trong bối cảnh đồng USD và thị trường chứng khoán toàn cầu đều đi lên.

Tuy nhiên, mức giảm có phần bị chặn lại do các quỹ đầu tư vẫn tiếp tục mua vào với dự báo Hội nghị Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc ngân hàng trung ương Nhóm các nền kinh tế mới nổi và phát triển hàng đầu thế giới (G20) diễn ra trong hai ngày 26-27/2 tại Thượng Hải (Trung Quốc) sẽ không đưa ra được nhiều biện pháp phối hợp chung để hỗ trợ nền kinh tế.

Đóng cửa phiên cuối tuần 26/2, giá vàng Mỹ giao tháng Tư giảm 1,5% xuống 1.220,40 USD/ounce.

Tuy nhiên, tính chung trong gần cả tháng Hai, giá vàng đang hướng tới mức tăng hơn 9% - mức tăng lớn nhất kể từ tháng 1/2012.

Theo nhà phân tích Julius Baer Warren Kreyzig tại công ty Julius Baer, thị trường vàng từ đầu năm tới nay được hưởng lợi từ một loạt nhân tố: hoạt động mua vàng vật chất, các quỹ đầu tư mạnh tay "ôm" vào và những lo ngại gia tăng về kinh tế toàn cầu.

Và dù có những phiên đi xuống, song từ đầu năm tới nay, vàng vẫn khẳng định vai trò và sức sức hấp dẫn của một "nơi trú ẩn an toàn" giữa lúc kinh tế bất ổn. Lượng vàng do quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust nắm giữ đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 3/2015 trong phiên ngày 24/2.

Trong một báo cáo nghiên cứu về thị trường mới đây, Capital Economics nhận định, nếu giá vàng có giảm đi đôi chút khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất vào cuối năm nay như dự kiến, thì lực mua vào mạnh từ người tiêu dùng lẫn các ngân hàng trung ương tại các nền kinh tế đang nổi, kết hợp với nguồn cung co lại, sẽ là những nhân tố hỗ trợ giá vàng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục