Giá vàng nối dài đà tăng trên thị trường châu Á

17:02' - 28/10/2015
BNEWS Giá vàng nối dài đà tăng trên thị trường châu Á.

Giá vàng tăng ngày thứ hai liên tiếp trong phiên giao dịch 28/10 trong bối cảnh nhà đầu tư chờ đợi kết quả cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), sẽ kết thúc vào cuối ngày hôm nay (theo giờ Mỹ) để dò tìm manh mối về thời điểm tăng lãi suất của ngân hàng này. 

Vào chiều 28/10 tại thị trường Singapore, giá vàng giao ngay tăng 0,3% lên 1.170,26 USD/ounce. Cũng trong phiên này, giá vàng đã có lúc bật lên 1.171,26 USD/ounce.

Giá vàng nối dài đà tăng trên thị trường châu Á. Ảnh: Reuters

Trong phiên trước, giá vàng cũng đã tăng được 0,3%, chấm dứt chuỗi bốn ngày lên tiếp mất giá trước đó, nhờ số liệu cho biết hoạt động đầu tư của các doanh nghiệp Mỹ trong tháng Chín đã giảm tháng thứ hai liên tiếp và niềm tin tiêu dùng trong tháng Mười cũng sụt giảm. Những số liệu yếu kém mới nhất này của kinh tế Mỹ có thể càng khiến Fed phải đắn đo hơn trong quyết định nâng lãi suất. 

Giới phân tích nhìn chung đều dự báo rằng Fed nhiều khả năng sẽ giữ nguyên lãi suất ở mức thấp kỷ lục như hiện nay thêm một thời gian nữa do kinh tế Mỹ và toàn cầu, đặc biệt là Trung Quốc, vẫn còn bấp bênh. Chuyên gia phân tích James Steel của ngân hàng HSBC dự báo: giá vàng trong ngắn hạn có thể bị đẩy xuống dưới 1.150 USD/ounce, dù về dài hạn giá có thể tăng lên. 

Trong mấy tuần gần đây, giá vàng đã được đẩy lên nhờ những dự báo rằng Fed có thể trì hoãn việc tăng lãi suất sang năm 2016 do những lo ngại về tăng trưởng kinh tế toàn cầu sẽ tác động xấu tới nền kinh tế Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục