Giá vàng phục hồi trước thời điểm Mỹ công bố báo cáo việc làm

10:31' - 07/08/2015
BNEWS Ngày 6/8, giá vàng thế giới đảo chiều đi lên nhờ sự suy yếu của đồng USD và đà lao dốc của thị trường chứng khoán toàn cầu.

Trong phiên giao dịch ngày 6/8, giá vàng thế giới đảo chiều đi lên nhờ sự suy yếu của đồng USD và đà lao dốc của thị trường chứng khoán toàn cầu, giữa bối cảnh giới đầu tư đang giữ tâm lý thận trọng chờ đợi báo cáo việc làm tháng Bảy của Mỹ nhằm có thêm cơ sở để dự đoán về thời điểm Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ nâng lãi suất. 

 

Tính tới 17 giờ 59 phút giờ GMT (khoảng 1 giờ sáng ngày 7/8 giờ Việt Nam), tại sàn giao dịch COMEX, giá vàng giao ngay tăng 0,5%, lên 1.090,11 USD/ounce.

Như vậy, kim loại quý này đã vượt qua ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật là 1.100 USD/unce sau khi rơi xuống mức thấp nhất kể từ tháng 2/2010 là 1.077 USD/ounce vào cuối tháng Bảy vừa qua. Trong khi đó, giá vàng giao tháng 12/2015 cũng tăng 0,4%, lên 1.090,10 USD/ounce. 

Giá vàng phục hồi trước thời điểm Mỹ công bố báo cáo việc làm. Ảnh: Reuters

Số liệu việc làm khu vực phi nông nghiệp của Mỹ dự kiến sẽ được công bố vào ngày 7/8 và nhóm các chuyên gia kinh tế tham gia khảo sát của Reuters dự báo rằng trong tháng Bảy vừa qua nền kinh tế số một thế giới sẽ tạo thêm khoảng 223.000 việc làm, tương đương với số việc làm tạo ra trong tháng Sáu. 

Hỗ trợ giá vàng đi lên phiên này là việc đồng USD giảm so với giỏ các đồng tiền chủ chốt, trong khi báo cáo lợi nhuận đáng thất vọng của khối doanh nghiệp Mỹ lại khiến các thị trường cổ phiếu đỏ sàn.

Ngoài ra, số liệu ngày 7/8 từ Bộ Lao động Mỹ cho thấy số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần trước tăng ít hơn dự báo của giới phân tích, càng củng cố thêm niềm tin rằng Fed sẽ nâng lãi suất trong năm nay, qua đó đẩy giới đầu tư rời xa các tài sản an toàn như vàng. 

Minh Trang (Theo Reuters) 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục