Giá vàng quay đầu giảm mạnh

09:55' - 07/07/2016
BNEWS Trong sáng 7/7, dù giá vàng thế giới vẫn tiếp tục xu hướng đi lên nhưng giá vàng trong nước lại quay đầu giảm, lùi về sát mốc 39 triệu đồng/lượng.

>>  Giá vàng “bốc hơi” gần 2 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước

Mở cửa lúc 8 giờ 35 phút, giá vàng miếng SJC được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI giao dịch ở ngưỡng 38,10 – 39,10 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Mức giá này giảm so với giá đóng cửa cuối ngày hôm qua 500 nghìn đồng/ lượng ở chiều mua và chiều bán.

Giá vàng trong nước quay đầu giảm. Ảnh: reuters

Thời điểm 8 giờ 45 phút sáng nay, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn cũng niêm yết giá vàng SJC ở mức 38,45 – 39,45 triệu đồng/lượng, tương ứng giá mua và bán. Mức giá này giảm 250.000 đồng/lượng so với lúc đóng cửa ngày hôm qua.

Trong ngày hôm qua, giá mở cửa phiên giao dịch đã đem lại cảm giác bất ngờ khi kim loại quý tăng 1 triệu đồng/lượng so với chốt phiên trước đó, không dừng ở đó giá tiếp tục đẩy lên cao trào trước sự ngỡ ngàng của các nhà đầu tư khi cuốn bay mốc 39 triệu đồng/lượng và có xu hướng tiến sát đỉnh 40 triệu đồng/lượng, mức giá cao nhất được thiết lập kể từ tháng 6 năm 2013.

Tuy nhiên, giới kinh doanh vàng cho hay, thị trường chứng kiến sự phân khúc rõ rệt, trong khi một số nhà đầu tư đã mua hàng từ thời điểm giá rẻ có xu hướng xả hàng đã mua trước đó thì một số nhà đầu tư nhỏ lẻ sợ giá tiếp tục tăng lại đổ đi mua.

Theo nhận định của Tập đoàn Doji, thị trường chưa có tình trạng người dân xếp hàng mua hàng như những năm trước. Khách hàng giao dịch rải rác ở các thời điểm khác nhau.

Phiên giao dịch ngày 6/7, số lượng khách tham gia giao dịch đan xen ở cả chiều mua và chiều bán; trong đó số lượng khách mua vàng vào chiếm 65% trên tổng số lượng giao dịch tại Doji.

Cuối ngày hôm qua, Ngân hàng Nhà nước đã phát đi thông điệp khẳng định cơ quan này sẽ theo dõi sát diễn biến thị trường và sẵn sàng các phương án, có đủ nguồn lực để can thiệp thị trường vàng khi cần thiết. 

Người phát ngôn của Ngân hàng Nhà nước, ông Nguyễn Ngọc Cảnh, Vụ trưởng Vụ quản lý ngoại hối cũng nhận định, từ chiều ngày 5/7 đến 6/7, giá vàng trong nước có xu hướng tăng nhanh hơn giá vàng thế giới và giá vàng trong nước đã cao hơn giá vàng thế giới.

“Diễn biến này tác động đến tâm lý của thị trường, một số người có xu hướng chưa bán vàng ngay ra thị trường gây thiếu hụt nguồn cung tạm thời. Mặc dù vậy, khối lượng vàng giao dịch trên thị trường không tăng đột biến, không có tình trạng người dân xếp hàng, đổ xô đi mua vàng như những thời kỳ trước đây”, ông Cảnh khẳng định.

Giá vàng thế giới

Trên thị trường thế giới, chốt phiên giao dịch ngày 6/7, giá vàng tăng nhẹ 0,6% sau khi bứt lên mức cao nhất của hơn hai năm giữa bối cảnh những diễn biến ảm đạm trên các sàn chứng khoán Phố Wall đã khiến giới đầu tư tìm đến thị trường kim loại quý như một kênh đầu tư an toàn.

Cụ thể, tại thị trường New York và London vào lúc 1 giờ 59 phút sáng ngày 7/7 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay lên mức 1.363,36 USD/ounce. Trước đó, giá vàng đã có lúc đã tăng vọt lên mức cao nhất được ghi nhận kể từ tháng 3/2014 là 1.374,91 USD/ounce.

Sang thị trường châu Á, phiên giao dịch sáng 7/7, xu hướng tăng vẫn chưa dừng lại. Lúc 9 giờ 8 phút tính theo giờ Hà Nội, giá vàng giao ngay ở mức 1368,8 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, giá vàng trong nước hiện đắt hơn giá thế giới khoảng 2,6 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và các khoản phí).

Trên thị trường tiền tệ, giá USD sáng nay vẫn hầu như đứng yên. Lúc 9 giờ 10 phút, Vietcombank và BIDV cùng niêm yết giá đồng bạc xanh ở mức 22.270 – 22.340 VND/USD (mua vào – bán ra). Như vậy, mặc cho thị trường vàng “dậy sóng”, thị trường ngoại hối vẫn bình yên./.

>>  Giá vàng “bốc hơi” gần 2 triệu đồng/lượng

>>  Vàng liên tục tăng giá: Người bán sớm, kẻ cố giữ

>>  Giá vàng tăng phi mã: Ngân hàng Nhà nước sẵn sàng can thiệp

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục