Giá vàng rời khỏi mức "đỉnh" của 5 tuần

18:18' - 26/03/2018
BNEWS Trong phiên giao dịch chiều ngày 26/3, giá vàng trên thị trường châu Á đi xuống, mặc dù trong phiên này đã có thời điểm vọt lên mức cao nhất của 5 tuần qua.
Giá vàng rời khỏi mức "đỉnh" của 5 tuần. Ảnh minh họa: TTXVN

Theo giới phân tích, giá vàng giảm do hoạt động chốt lời của nhà đầu tư và mối lo về một cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc lắng xuống.

Cụ thể, tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), vào chiều ngày 26/3, giá vàng giao ngay giảm 0,1% xuống còn 1.346,01 USD/ounce. Giá vàng Mỹ giao tháng 4/2018 giảm 0,3% xuống 1.346,3 USD/ounce.

Tuần trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ áp thuế đối với lượng hàng hóa trị giá lên tới 60 tỷ USD của Trung Quốc, đồng thời áp dụng giới hạn đầu tư đối với cường quốc châu Á này. Tuy nhiên, tờ nhật báo Phố Wall đưa tin Mỹ và Trung Quốc đang tiến hành đàm phán để nâng cao khả năng tiếp cận của Mỹ đối với thị trường Trung Quốc.

Theo các nhà phân tích, trong ngắn hạn, giá vàng vẫn sẽ dịch chuyển trong biên độ hẹp, trước những dấu hiệu mang tính xung đột: nhận hỗ trợ từ căng thẳng địa chính trị, song vẫn chịu sức ép trước đà tăng trưởng mạnh hơn của kinh tế Mỹ.

Trong khi đó, George Milling-Stanley, chiến lược gia tại State Street Global Advisors dự báo giá vàng có thể tăng lên 1.350 - 1.400 USD/ounce trong thời gian tới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục