Giá vàng rơi xuống mức thấp nhất trong ba tuần

16:19' - 16/06/2017
BNEWS Trong phiên giao dịch chiều 16/6, giá vàng trượt xuống mức thấp của ba tuần và đang hướng tới tuần mất giá thứ hai liên tiếp, trong bối cảnh những số liệu lạc quan của kinh tế Mỹ hỗ trợ đồng USD.
Giá vàng rơi xuống mức thấp nhất trong ba tuần. Ảnh: Reuters

Trên thị trường Bengaluru (Ấn Độ), vào lúc 14 giờ 58 phút (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay gần như không đổi và đứng tại mức 1.253,5 USD/ounce. Trước đó trong cùng phiên, giá kim loại quý này đã rơi xuống mức thấp nhất kể từ ngày 24/5/2017 là 1.251,05 USD/ounce. Tính từ đầu tuần tới nay, giá vàng đã giảm khoảng 1%.

Chỉ số USD – thước đo "sức khỏe" của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác – đã đi lên sau thống kê cho hay, số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp tại Mỹ trong tuần trước đã giảm mạnh hơn dự báo.

Những số liệu lạc quan về tình hình kinh tế Mỹ được nhận định sẽ tạo điều kiện để Cục Dự trữ Liên bang (Fed, ngân hàng trung ương) tiếp tục nâng lãi suất trong năm nay. Giá vàng luôn nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ, bởi lãi suất tăng sẽ giúp đồng USD mạnh lên song lại khiến sức hấp dẫn của vàng giảm đáng kể.

SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, cho biết lượng vàng do quỹ này nắm giữ đã giảm 0,14% xuống 853,68 tấn trong phiên 15/6 vừa qua.

Trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay tăng 0,5% lên 16,84 USD/ounce. Tuy nhiên, kim loại quý này vẫn đang hướng đến tuần mất giá mạnh nhất trong vòng một tháng rưỡi qua.

Phiên này, giá bạch kim cũng giảm 0,2% xuống 917,6 USD/ounce, sau khi đã chạm mức thấp nhất trong hơn một tháng tại phiên 15/6.

>>>Giá vàng hôm nay 16/6 biến động nhẹ

>>>Giá vàng thế giới rơi xuống mức thấp nhất trong 3 tuần

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục