Giá vàng rơi xuống mức thấp nhất trong một tuần

17:01' - 30/11/2017
BNEWS Giá vàng giảm trong phiên 30/11, xuống mức thấp nhất trong một tuần, khi kinh tế Mỹ tăng trưởng mạnh và Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen đánh giá tích cực về nền kinh tế nước này.
Giá vàng rơi xuống mức thấp nhất trong một tuần.Ảnh: Reuters
Tại Bengaluru, Ấn Độ giá vàng giao ngay giảm 0,1%, xuống 1.281,92 USD/ounce vào lúc 15 giờ 13 phút theo giờ Việt Nam, sau khi rơi xuống mức thấp nhất kể từ ngày 22/11 là 1.281,31 USD/ounce.

Tuy nhiên, tháng 11 là tháng đầu tiên vàng hướng tới tháng tăng giá đầu tiên kể từ tháng Tám. Giá kim loại quý này tăng 0,9% trong tháng này. Do thiếu những động lực mạnh, giá vàng dao động trong khoảng 1.265-1.300 USD/ounce trong tháng, biên độ hẹp nhất trong 12 năm.

Theo nhà quản lý quỹ Richard Xu của sàn giao dịch vàng lớn nhất của Trung Quốc HuaAn Gold, giá vàng sẽ vẫn thấp trong hai tuần tới nhưng sau đó sẽ bắt đầu tăng.

Điều trần trước Quốc hội vào ngày 29/11, Chủ tịch Fed nói rằng nền kinh tế Mỹ giành được động lực trong năm nay và sẽ cho phép tiếp tục tăng lãi suất trong xu hướng phục hồi mạnh lên của kinh tế toàn cầu.

Lãi suất tại Mỹ tăng sẽ duy trì sức ép lên giá vàng khi các nhà đầu tư săn lợi nhuận với các tài sản khác.

Số liệu mới công bố cho thấy kinh tế Mỹ trong quý III tăng trưởng mạnh hơn dự kiến trước đó, đạt tốc độ nhanh nhất trong ba năm (3,3%).

Theo nhà phân tích kỹ thuật Wang Tao của Reuters, giá vàng giao ngay có thể phá ngưỡng hỗ trợ 1.281 USD/ounce và rơi xuống ngưỡng hỗ trợ thấp hơn là 1.277 USD/ounce.

>> Xem thêm: Chủ tịch Fed lo ngại về tình trạng nợ liên bang gia tăng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục