Giá vàng tăng nhẹ khi cuộc họp Fed bắt đầu

08:32' - 28/10/2015
BNEWS Trong phiên 27/10 tại thị trường Mỹ, giá vàng nhích nhẹ do giới đầu tư chờ đợi kết quả cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày của Fed để tìm kiếm manh mối về thời điểm nâng lãi suất.
Giá vàng tăng nhẹ khi cuộc họp Fed bắt đầu. Ảnh: Reuters 

Cuối phiên này, giá vàng giao ngay tăng 0,3% lên 1.165,90 USD/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn giao tháng 12/2015 cũng nhích nhẹ 0,03% lên 1.165,80 USD/ounce. 

Lãi suất được tăng cao sẽ khiến vàng, một loại tài sản không sinh lời, trở nên kém hấp dẫn hơn trong mắt giới đầu tư, đồng thời cũng đẩy đồng USD lên cao. Chuyên gia phân tích thị trường Naeem Aslam thuộc công ty cung cấp các dịch vụ chứng khoán Ava Trade nhận định, trước những diễn biến kinh tế Mỹ trong thời gian gần đây thì Fed có thể sẽ không quyết định về khả năng tăng lãi suất ngay mà sẽ đưa ra một thông cáo có thể khiến đồng USD giảm giá. Nếu điều này thành sự thật thì giá vàng sẽ tiếp tục được hỗ trợ để tăng cao. 

Theo chuyên gia phân tích Edward Meir thuộc hãng cung cấp các dịch vụ tài chính INTL FCStone (Mỹ), thị trường đang chờ đợi thông báo từ cuộc họp của Fed và số liệu về GDP của Mỹ trong vòng một vài ngày tới để định hướng đầu tư.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục