Giá vàng tăng phiên thứ tám liên tiếp

19:35' - 09/02/2016
BNEWS Đồng USD xuống giá là yếu tố giúp giá vàng có lợi thế trong những phiên gần đây

Trong phiên 9/2, vàng ghi nhận phiên tăng giá thứ tám liên tiếp trong bối cảnh giới đầu tư chuyển hướng đi tìm kênh trú ẩn an toàn khi triển vọng tăng trưởng của nền kinh tế thế giới không thật vững ổn.

Cụ thể, vào lúc 13 giờ 55 phút giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tăng 0,2% lên 1.192,57 USD/ounce. Như vậy, nếu đến cuối ngày giá vàng vẫn giữ được đà tăng thì đây sẽ là chuỗi phiên đi lên dài nhất của kim loại quý này kể từ tháng 7/2011. Trước đó, trong phiên 8/2, giá vàng có lúc đã tăng lên 1.200,60 USD/ounce, mức cao nhất được ghi nhận kể từ ngày 22/6.

Đồng USD xuống giá là yếu tố giúp giá vàng có lợi thế trong những phiên gần đây. Chuyên gia phân tích Edward Meir thuộc hãng cung cấp các dịch vụ tài chính INTL FCStone cho rằng triển vọng giá vàng vẫn sẽ là tích cực trong ngắn hạn, với những yếu tố như đồng USD suy yếu và các thị trường chứng khoán bất ổn.

Chuyên gia Meir dự đoán giá vàng có thể chạm mức 1.205-1.215 USD/ounce hoặc thậm chí là 1.235 USD/ounce trong thời gian tới.

Trong phiên này, hầu hết các thị trường châu Á, trong đó có Singapore, Trung Quốc, Đặc khu hành chính Hong Kong và vùng lãnh thổ Đài Loan đều đóng cửa nghỉ Tết Nguyên đán.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục