Giá vàng thế giới chạm đỉnh của ba tháng

09:11' - 04/02/2016
BNEWS Giá vàng thế giới đã chạm đỉnh của ba tháng trong phiên giao dịch ngày 3/2 trong bối cảnh đồng USD trượt giảm so với đồng euro.
Nhà đầu tư "lảng tránh" các tài sản rủi ro, giá vàng chạm đỉnh của ba tháng. Ảnh: THX

Giá vàng thế giới đã chạm đỉnh của ba tháng trong phiên giao dịch ngày 3/2 trong bối cảnh đồng USD trượt giảm so với đồng euro và các thị trường chứng khoán châu Âu mất điểm mạnh, khiến giới đầu tư lại tìm đến với các tài sản an toàn hơn như vàng.

Tại Mỹ, chứng khoán Phố Wall tăng giảm trái chiều sau khi số liệu cho biết ngành dịch vụ của nền kinh tế lớn nhất thế giới đã tăng trưởng thấp hơn dự kiến trong tháng Một vừa qua.Đồng bạc xanh phiên này đã tụt xuống mức nhất trong 14 tuần so với đồng euro.

Trong phiên này, giá vàng giao ngay đã có thời điểm vọt lên 1.139,90 USD/ounce – mức cao nhất kể từ ngày 2/11/2015. Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn tháng 4/2016 tăng 1,25% lên 1.141,3 USD/ounce.

Như vậy, kể từ đầu năm tới nay, giá vàng đã tăng hơn 6% trước những lo ngại của giới đầu tư về triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu, đặc biệt là tại Trung Quốc.

Theo một số nhà phân tích, triển vọng của thị trường vàng trong ngắn hạn phụ thuộc khá lớn vào lộ trình tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Lãi suất cao sẽ khiến sức hấp dẫn của vàng giảm bớt.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục