Giá vàng thế giới chấm dứt ba phiên giảm giá liên tiếp

07:58' - 16/11/2016
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 15/11, giá vàng thế giới đi lên, chấm dứt ba phiên giảm giá liên tiếp, trước sự thiếu chắc chắn về các chính sách kinh tế của Tổng thống đắc cử Donald Trump.
Giá vàng thế giới chấm dứt ba phiên giảm giá liên tiếp. Ảnh: Reuters

Chốt phiên này, giá vàng giao tháng 12/2016 tại Sàn giao dịch kim loại New York (COMEX) tăng 0,2% lên 1.224,50 USD/ounce.
Nhà phân tích Bernard Dahdah thuộc Natixis nhận định thị trường vàng đang chờ đợi cho đến khi ông Trump chính thức chuyển vào Nhà Trắng và đưa ra những chính sách mới. Theo kế hoạch, ông Trump sẽ nhậm chức vào tháng 1/2017. Trong chiến dịch tranh cử của mình ông đã cam kết thương lượng lại các thỏa thuận thương mại quan trọng và cắt giảm thuế.
Chiến lược gia Martin Arnold, thuộc ETF Securities, cho hay mặc dù ông Trump đưa ra nhiều tuyên bố về chính sách, song việc thiếu các chi tiết cụ thể khiến thị trường không đoán định được rõ ràng chính sách mới sẽ như thế nào và điều này đã hỗ trợ đà tăng cho giá vàng.
Giá kim loại quý này đã giảm gần 9% kể từ mức cao 1.337,40 USD/ounce đạt được hôm 9/11, do sự lên giá của đồng USD và lãi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ tăng cao.

>>>Dự báo giá vàng tuần từ 14/11 - 19/11: Xu hướng giảm nhẹ trước khi tăng hồi phục

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục