Giá vàng thế giới chịu sức ép đi xuống

08:25' - 20/01/2017
BNEWS Giá vàng thế giới đi xuống trong phiên giao dịch ngày 19/1.
Giá vàng thế giới chịu sức ép đi xuống. Ảnh: reuters

Trong phiên giao dịch ngày 19/1, giá vàng thế giới đi xuống, giữa bối cảnh đồng USD và lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ gia tăng. Chốt phiên này, giá vàng giao tháng 2/2017 tại Sàn giao dịch kim loại New York (COMEX) giảm 0,9% xuống 1.201,50 USD/ounce.
Bên cạnh đó, giá vàng còn chịu sức ép trước các số liệu tích cực về kinh tế Mỹ và triển vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất.

Các chuyên gia nhận định thống kê cho thấy thị trường việc làm và nhà đất tăng trưởng tích cực hơn dự kiến đã củng cố quan điểm rằng nền kinh tế lớn nhất thế giới đủ mạnh để Fed tiến hành nâng lãi suất.

Các số liệu mới cũng đẩy đồng USD tăng giá và tạo đà cho lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm lên mức cao nhất kể từ ngày 3/1.
Hiện nay, các nhà đầu tư đang chờ đợi lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Donald Trump, người đã đưa ra những cam kết giảm thuế, tăng đầu tư cho cơ sở hạ tầng và ủng hộ bảo hộ thương mại.

Các chuyên gia cho rằng tâm lý nghiêng về bảo hộ thương mại của ông Trump có thể hỗ trợ nhu cầu tiêu thụ vàng như một tài sản an toàn. UBS Wealth Management Research dự báo giá vàng sẽ ở mức 1.300 USD/ounce.

Xem thêm:

>>>Tỷ giá USD hôm nay 19/1

>>>Dự báo giá vàng tuần 16/1 - 21/1

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục