Giá vàng thế giới đi xuống, đồng USD phục hồi

08:38' - 23/11/2016
BNEWS Giá vàng thế giới đi xuống trong phiên giao dịch ngày 22/11.
Giá vàng thế giới đi xuống, đồng USD phục hồi. Ảnh: themiddleeastmagazine.com

Trong phiên giao dịch ngày 22/11, giá vàng thế giới đi xuống trong bối cảnh USD phục hồi nhẹ và thị trường chứng khoán Mỹ tăng cao do thị trường kỳ vọng vào triển vọng tăng trưởng kinh tế và chi tiêu công gia tăng dưới thời Tổng thống mới đắc cử Donald Trump.

Cụ thể, tại Sàn giao dịch New York (COMEX), vào lúc 2 giờ 18 phút sáng (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đã giảm 0,14% xuống 1.211,97 USD/ounce. Trong lúc giá vàng giao kỳ hạn tăng 0,12% (khoảng 1,4 USD) và chốt phiên ở mức 1.211,20 USD/ounce.

Chỉ số USD, thước đo sức mạnh đồng USD so với giỏ sáu đồng tiền chủ chốt, đã tiến gần hơn tới ngưỡng cao kỷ lục của 13 năm rưỡi được ghi nhận trong tuần trước, sau khi chấm dứt đà tăng liên tục của 10 ngày trước đó trong phiên giao dịch ngày 21/11.

Chiến thắng bất ngờ của ông Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ ngày 8/11 lúc đầu khiến các nhà đầu tư hướng tới các tài sản an toàn như vàng, nhưng chiều hướng này đã nhanh chóng đảo chiều khi đồng USD và lợi suất trái phiếu tăng lên trước kỳ vọng của giới đầu tư vào việc chi tiêu công sẽ gia tăng và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất cơ bản vào tháng tới.

Thị trường chứng khoán cũng tăng mạnh kể từ sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, do trong thời gian tranh cử ông Trump đã hứa sẽ cắt giảm thuế, tăng chi tiêu vào cơ sở hạ tầng và giảm bớt các quy định trong lĩnh vực ngân hàng và y tế.

SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, cho biết lượng vàng do họ nắm giữ đã giảm 0,71% xuống 908,77 tấn trong phiên ngày thứ Hai vừa rồi.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục