Giá vàng thế giới đi xuống phiên 18/5

08:35' - 19/05/2017
BNEWS Giá vàng thế giới đi xuống trong phiên 18/5, giữa bối cảnh đồng USD phục hồi và các nhà đầu tư tiến hành hoạt động bán ra sau khi giá kim loại quý này tăng mạnh trong phiên trước.
Giá vàng thế giới đi xuống phiên 18/5.Ảnh minh họa: Reuters

Chốt phiên này, giá vàng giao tháng 6/2017 tại Mỹ giảm 0,5% xuống 1.252,80 USD/ounce. Trước đó, trong phiên 17/5, giá kim loại quý này đã tăng gần 2%, mức tăng mạnh nhất/ngày kể từ cuộc trưng cầu dân ý tại Anh hồi tháng 6/2016.

Theo các nhà giao dịch, giá vàng chịu sức ép khi chỉ số USD phục hồi từ mức thấp nhất trong 6 tháng, trước các số liệu tích cực về tình hình kinh tế Mỹ.
Những thông tin gần đây xung quanh quyết định sa thải Giám đốc Cục Điều tra Liên bang (FBI) James Comey của Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng như việc chia sẻ thông tin nhạy cảm với phía Nga đang khiến giới đầu tư nghi ngờ về khả năng thực hiện các cam kết cắt giảm thuế và nới lỏng các quy định của ông D.Trump.
Ngày 16/5 vừa qua, báo The Washington Post dẫn lời các quan chức giấu tên tiết lộ rằng Tổng thống Trump đã tiết lộ với Ngoại trưởng Nga và Đại sứ Nga tại Washington các thông tin tuyệt mật trong một chuyến thăm của hai quan chức này đến Phòng Bầu dục hồi tuần trước. Tổng thống Trump bác bỏ thông tin này, đồng thời nhấn mạnh chỉ chia sẻ với Nga những thông tin liên quan đến khủng bố nhằm giúp Moskva trong cuộc chiến chống IS, trong phạm vi quyền hạn của Tổng thống.

>>>Vàng châu Á xuống giá dưới sức ép chốt lời

>>> Giá vàng hôm nay 18/5 nới rộng đà tăng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục