Giá vàng thế giới đi xuống trước đồn đoán Fed sớm nâng lãi suất

08:46' - 30/11/2016
BNEWS Giá vàng thế giới trong phiên giao dịch ngày 29/11 đi xuống, trước những đồn đoán Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ sớm nâng lãi suất.
Giá vàng thế giới đi xuống trước đồn đoán Fed sớm nâng lãi suất. Ảnh: reuters

Trong phiên giao dịch ngày 29/11, giá vàng thế giới đi xuống, trước những đồn đoán Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ sớm nâng lãi suất.

Bên cạnh đó, sự cải thiện lòng tin vào tốc độ tăng trưởng của kinh tế toàn cầu cũng thúc đẩy các nhà đầu tư đổ tiền vào các tài sản rủi ro hơn như chứng khoán.

Chốt phiên này, giá vàng giao tháng 2/2017 tại Sàn giao dịch kim loại New York (COMEX) giảm 0,25% xuống 1.190,8 USD/ounce.

Các chuyên gia nhận định triển vọng Fed nâng lãi suất trong tháng 12/2016 sẽ tạo đà đi lên cho đồng USD và khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với những nhà giao dịch nắm giữ các đồng tiền khác.

Tuần trước, đồng USD đã vọt lên mức cao nhất trong gần 14 năm. Nhà phân tích Jens Pederson, thuộc Danske Bank, cho rằng thị trường vàng đang “vật lộn” với xu hướng tăng giá của đồng USD và tâm lý lạc quan của giới đầu tư về triển vọng tăng trưởng kinh tế.

Nhiều nhà quan sát dự báo kinh tế Mỹ sẽ tăng trưởng mạnh hơn, sau khi ông Donald Trump nhậm chức vào tháng 1/2017.

Xem thêm:

>> Giá dầu giảm mạnh do thị trường bi quan về thỏa thuận cắt giảm sản lượng của OPEC

>> Dự báo giá vàng tuần từ 28/11 - 3/12: Giá vàng chưa thoát đà giảm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục