Giá vàng thế giới hồi phục do đồng USD giảm

09:06' - 22/11/2016
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 21/11, giá vàng thế giới hồi phục và nhích lên từ các mức thấp nhất trong hơn 5 tháng qua, trong bối cảnh đồng USD mất đà tăng khá mạnh của tuần trước.
Giá vàng thế giới hồi phục do đồng USD giảm. Ảnh: royalmint.com

Cụ thể, chốt phiên này tại New York và London, giá vàng Mỹ giao tháng 12/2016 tăng nhẹ 0,09% lên 1.209,8 USD/ounce, trong khi giá vàng giao ngay tăng 0,3% và được giao dịch ở mức 1.212 USD/ounce.
Những dự đoán rằng các kế hoạch kích thích tăng trưởng và tăng chi tiêu công của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump sẽ làm tăng lạm phát khiến lợi suất trái phiếu chính phủ tăng lên, đồng thời làm giảm sức hút của tài sản không sinh lời như vàng và hỗ trợ đồng USD.

Tuy nhiên, khi đồng USD đánh mất đà tăng liên tục của 10 phiên trước đó so với giỏ các đồng tiền lớn khác trong phiên ngày 21/11, giá vàng đã tăng trở lại.
Ngoài ra, giá vàng thấp cũng đang lôi kéo người mua vàng vật chất quay lại với thị trường này.
Tuần trước, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, SPDR Gold Shares, đã ghi nhận lượng vàng chảy ra thị trường lớn nhất trong một tuần trong bốn tháng qua.
Trong khi đó, giá vàng ở Ấn Độ - nước tiêu thụ vàng thứ hai thế giới - tăng lên mức cao nhất trong hai năm vào hồi tuần trước, do những chủ hiệu kim hoàn đẩy mạnh hoạt động mua vàng trước những lo ngại rằng chính phủ nước này sẽ hạn chế lượng vàng nhập khẩu sau khi rút khỏi lưu thông các đồng tiền mệnh giá 500 rupee và 1.000 rupee.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục