Giá vàng thế giới không có nhiều thay đổi

08:10' - 06/07/2018
BNEWS Trong phiên giao dịch 5/7, giá vàng thế giới không có nhiều thay đổi, giữa bối cảnh đồng USD suy yếu và nội dung biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nằm trong dự đoán của thị trường.
Giá vàng thế giới không biến động nhiều. Ảnh: Reuters
Tại Mỹ, giá vàng giao ngay gần như “đứng yên” và giữ ở mức 1.255,90 USD/ounce, trong khi giá vàng giao tháng Tám tăng 5,3 USD (0,4%) lên đóng cửa ở mức 1.258,80 USD/ounce.
Phiên này, chỉ số đồng USD đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn một tuần, giữa lúc đồng euro tăng 0,5% lên mức cao nhất trong gần ba tuần theo sau số liệu khả quan về kinh tế Đức.
Theo biên bản cuộc họp ngày 12-13/6 của Fed, các nhà hoạch định chính sách Mỹ có thể sớm đánh đi tín hiệu rằng tiến trình nâng lãi suất sẽ được thúc đẩy đủ để không gây sức ép đối với nền kinh tế. Trước khi công bố biên bản, thị trường đã dự kiến rằng Fed sẽ nâng lãi suất thêm hai lần nữa từ nay đến cuối năm.
Hiện các nhà đầu tư đang chờ đợi số liệu về thị trường việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp của Mỹ, dự kiến công bố ngày 6/7./.

Tin liên quan

  • Giá vàng thế giới đi lên Giá vàng

    Giá vàng thế giới đi lên

    09:25' - 05/07/2018

    Phiên 4/7, giá vàng thế giới chạm mức cao nhất trong một tuần qua, nhờ đồng USD suy yếu và những căng thẳng thương mại đang “âm ỉ”, dù đà tăng phần nào bị hạn chế bởi triển vọng tăng lãi suất của Fed.


Tin cùng chuyên mục