Giá vàng thế giới ngày 12/4 chấm dứt chuỗi bốn phiên tăng liên tiếp

08:28' - 13/04/2018
BNEWS Giá vàng thế giới ngày 12/4 chấm dứt chuỗi bốn phiên tăng liên tiếp, do hoạt động bán ra chốt lời của các nhà đầu tư, trước sự tăng giá của đồng USD.
Giá vàng thế giới ngày 12/4 chấm dứt chuỗi bốn phiên tăng liên tiếp. Ảnh: NDTV

Tuy nhiên, đà giảm của kim loại quý này đã bị kiềm chế bởi mối lo ngại của giới đầu tư về tình hình căng thẳng tại Syria và nguy cơ xảy ra chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Chấm dứt bốn phiên tăng giá liên tiếp, giá vàng giao ngay giảm 1,1% xuống 1.337,55 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng Mỹ giao tháng Sáu giảm 18,10 USD (1,3%) xuống đóng cửa ở mức 1.341,90 USD/ounce.

Các chuyên gia nhận định đà tăng của chỉ số USD so với rổ tiền tệ đã gây sức ép đối với những hàng hóa được định giá bằng đồng tiền xanh như vàng. Song theo giới phân tích, giá vàng vẫn nhận được hỗ trợ từ những diễn biến mới tại Syria và quan hệ thương mại căng thẳng giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Ngày 12/4, Thủ tướng Anh Theresa May đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp các thành viên nội các để bàn về cách thức phản ứng đối với Chính phủ Syria sau vụ tấn công tình nghi sử dụng vũ khí khóa học ở thị trấn Douma. Các Bộ trưởng được cho là sẽ ủng hộ quyết định tham gia hành động quân sự chung của Anh với Mỹ và các nước đồng minh phương Tây nhằm vào một số mục tiêu của Syria.

Trong khi đó, cùng ngày, Bộ Thương mại Trung Quốc nhấn mạnh hiện không thể diễn ra các cuộc đàm phán nhằm giải quyết căng thẳng thương mại với Mỹ. Phát biểu họp báo, người phát ngôn bộ trên Cao Phong cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã không thể hiện "bất kỳ sự chân thành nào đối với đàm phán".

Nhà giao dịch Sam Laughlin, thuộc công ty MKS SA của Thụy Sỹ, dự báo giá vàng có thể vọt lên 1.350 USD/ounce trong ngắn hạn.

>>>Giá vàng châu Á rời khỏi mức cao 11 tuần

>>>Giá vàng thế giới tăng bốn phiên liên tiếp

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục