Giá vàng thế giới ngày 22/3 biến động trái chiều

07:55' - 23/03/2018
BNEWS Giá vàng thế giới ngày 22/3 biến động trái chiều, khi giá vàng giao ngay đi xuống, còn giá vàng kỳ hạn lại tăng.
Giá vàng thế giới ngày 22/3 biến động trái chiều. Ảnh: Reuters

Giá vàng giao ngay giảm 0,3% xuống 1.328,21 USD/ounce vào lúc 2 giờ 28 phút sáng 23/3 (giờ Việt Nam), giữa bối cảnh chỉ số USD phục hồi từ mức thấp nhất trong một tháng so với giỏ tiền tệ. Đồng bạc xanh mạnh lên khiến những tài sản được định giá bằng đồng tiền này như vàng trở nên đắt đỏ hơn với nhà đầu tư nắm giữ đồng tiền khác.
Ở chiều ngược lại, giá vàng giao tháng Tư lại tăng 5,9 USD (0,5%) lên đóng cửa ở mức 1.327,40 USD/ounce.
Theo các nhà phân tích, trong ngắn hạn, giá vàng vẫn sẽ dịch chuyển trong biên độ hẹp, trước những dấu hiệu mang tính xung đột: nhận hỗ trợ từ căng thẳng địa chính trị, song vẫn chịu sức ép trước đà tăng trưởng mạnh hơn của kinh tế Mỹ.
Nhà phân tích Simona Gambarini thuộc Capital Economics cho rằng nguy cơ xảy ra chiến tranh thương mại giữa Mỹ và các nền kinh tế khác là nhân tố tạo đà đi lên cho giá vàng trong ngắn hạn. Tuy nhiên, chính sách thắt chặt lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) lại là “cơn gió ngược” đối với giá kim loại quý này.
Fed mới đây đã quyết định tăng lãi suất chủ chốt thêm 25 điểm cơ bản, lên 1,5-1,75%, mức cao nhất trong một thập niên. Đây là lần tăng lãi suất đầu tiên của Fed trong năm 2018, dựa trên triển vọng tăng trưởng vững mạnh của nền kinh tế Mỹ.
Động thái này của Fed không nằm ngoài tiên lượng của thị trường. Những dự đoán về khả năng Mỹ đẩy nhanh lộ trình nâng lãi suất đã khiến giá vàng thời gian gần đây đi xuống. Lãi suất của Mỹ cao hơn làm giảm nhu cầu đối với vàng - một loại tài sản không sinh lời.
>>>Thị trường vàng trong nước khởi sắc sau chuỗi ngày ảm đảm

>>>Giá vàng châu Á ngày 22/3 vẫn vững

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục