Giá vàng thế giới nới rộng đà tăng

08:18' - 23/05/2017
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 22/5, giá vàng thế giới duy trì đợt tăng mạnh nhất tính theo tuần trong năm tuần qua do đồng USD giảm so với đồng euro.

Bên cạnh đó, bất ổn chính trị ở Mỹ đã thúc đẩy nhu cầu đối với các tài sản trú ẩn an toàn như vàng, đồng thời làm giảm những đồn đoán về tốc độ tăng nhanh lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Giá vàng thế giới nới rộng đà tăng trong phiên ngày 23/5. Ảnh: Reuters

Cụ thể, chốt phiên này, giá vàng giao ngay tăng 0,5% lên 1.260,96 USD/ounce, trong khi giá vàng giao tháng Sáu tăng 0,6% và được giao dịch ở mức 1.261,4 USD/ounce.

Giá vàng đã tăng 2,2% trong tuần trước do những thông tin xung quanh quyết định sa thải Giám đốc Cục Điều tra Liên bang (FBI) James Comey của Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng như việc chia sẻ thông tin nhạy cảm với phía Nga đang khiến giới đầu tư nghi ngờ về khả năng thực hiện các cam kết cắt giảm thuế và nới lỏng các quy định của ông Trump.

Điều này làm giảm những dự đoán về khả năng Fed sẽ tăng mạnh lãi suất trong năm 2017, qua đó tạo lợi thế cho vàng.

Tình hình này cũng khiến giới đầu tư tìm đến những tài sản an toàn như vàng, đồng thời khiến chứng khoán Mỹ, đồng USD và lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ suy giảm, qua đó làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ kim loại quý không sinh lời này và khiến vàng rẻ hơn đối với người mua nắm giữ các đồng tiền khác.

Phiên này, chứng khoán Mỹ đi lên, song lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ ít biến động và đồng USD giảm xuống mức thấp nhất trong sáu tháng qua, khi đồng euro mạnh lên sau khi Thủ tướng Đức Angela Merkel cho rằng đồng tiền này “quá yếu” đối với Đức.

Cùng phiên, giá bạc tăng 1,9% lên 17,14 USD/ounce, trong khi giá bạch kim giao ngay tăng 0,5% và được giao dịch ở mức 942,9 USD/ounce.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục