Giá vàng thế giới rơi xuống mức thấp nhất trong gần bảy tuần

08:35' - 03/10/2017
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 2/10, giá vàng thế giới giảm xuống mức thấp nhất trong gần bảy tuần qua do lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ tăng đẩy đồng USD đi lên.
Trong khi đó, quan ngại xung quanh tình trạng bạo lực diễn ra trong suốt cuộc trưng cầu dân ý về vấn đề độc lập của vùng Catalunya (Tây Ban Nha) cuối tuần trước đã ảnh hưởng đến đồng euro.
Cụ thể, tại thị trường New York, vào lúc 0 giờ 46 phút sáng 3/10 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay giảm 0,4% xuống còn 1.273,78 USD/ounce, sau khi đã có thời điểm chạm mức thấp nhất trong gần bảy tuần qua là 1.270,60 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao tháng 12 giảm 9 xu Mỹ, hay 0,7% và khép phiên với 1.275,80 USD/ounce.
Giá vàng thế giới rơi xuống mức thấp nhất trong gần bảy tuần. Ảnh: Reuters/TTXVN
Phiên này, hầu hết các thị trường chứng khoán trên thế giới tăng điểm nhờ tâm lý lạc quan về triển vọng lợi nhuận doanh nghiệp và kế hoạch cải cách thuế của Tổng thống Mỹ Donald Trump, trong khi đồng USD mạnh lên sau khi Viện Quản lý nguồn cung (ISM) công bố số liệu cho thấy chỉ số sản xuất tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2004 trong tháng Chín vừa qua.
Trong khi đó, lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm chạm mức cao nhất kể từ giữa tháng Bảy, trước những số liệu lạc quan từ nền kinh tế Mỹ, và những đồn đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất lần thứ ba trong năm nay, cũng như khả năng sẽ có một người kế nhiệm có xu hướng ủng hộ thắt chặt tiền tệ sau Chủ tịch Fed Janet Yellen.
Lợi suất tăng sẽ khiến trái phiếu hấp dẫn hơn so với vàng, trong khi đồng USD mạnh lên cũng khiến các tài sản được định giá bằng đồng tiền này trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua nắm giữ các đồng tiền khác.
Đồng euro cũng chịu áp lực và giảm 0,6% so với đồng USD sau khi cảnh sát Tây Ban Nha phải dùng đến dùi cui và đạn cao su để chặn đứng cuộc bỏ phiếu gần đây ở Catalunya, khiến hàng trăm người bị thương.
Cùng phiên, giá bạc giảm 0,1% xuống còn 16,59 USD/ounce, trong khi giá bạch kim tăng 0,5% lên 914,10 USD/ounce.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục