Giá vàng thế giới tăng trước thềm cuộc họp của ngân hàng trung ương các nước

09:05' - 31/10/2017
BNEWS Phiên 30/10, giá vàng thế giới tăng khi đồng USD giảm trước thềm các cuộc họp của ngân hàng trung ương các nước và Tổng thống Donald Trump dự kiến sẽ công bố vị chủ tịch Fed tiếp theo trong tuần này.
Cụ thể, tại thị trường New York/London, vào lúc 1 giờ 52 phút sáng 31/10 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tăng 0,3% lên 1.275,76 USD/ounce. Trong khi giá vàng Mỹ giao tháng 12 tăng 5,9 USD (hay 0,5%) và khép phiên ở mức 1.277,7 USD/ounce.
Giá vàng thế giới tăng trước thềm cuộc họp của ngân hàng trung ương các nước. Ảnh: TTXVN
Một loạt các sự kiện sẽ diễn ra trong tuần này và có thể ảnh hưởng đến giá vàng, trong đó có cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), số liệu việc làm Mỹ sẽ được công bố vào ngày 3/11 tới và tình hình bất ổn vẫn đang tiếp diễn ở vùng Catalunya, Tây Ban Nha.
Cũng trong tuần này, Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) và Ngân hàng Anh (BoE) sẽ nhóm họp để xem xét các chính sách lãi suất.
Bên cạnh đó, mới đây một quan chức Mỹ cho biết Tổng thống Donald Trump dự định sẽ thông báo về sự lựa chọn của ông đối với vị trí người đứng đầu Fed vào ngày 2/11 tới.
Tổng thống Trump cho biết ông đang cân nhắc chọn Thống đốc Fed Jerome Powell và nhà kinh tế học của Đại học Stanford John Taylor vào vị trí này, đồng thời cũng không bác bỏ khả năng tái bổ nhiệm Chủ tịch Fed hiện nay, bà Janet Yellen đảm nhiệm thêm nhiệm kỳ thứ 2 kéo dài 4 năm.
Cùng phiên, giá bạc nhích nhẹ thêm 0,04% lên 16,817 USD/ounce. Trong lúc giá bạch kim giảm 0,16% xuống còn 913 USD/ounce.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục