Giá vàng thế giới trượt xuống mức 1.225,20 USD/ounce

08:23' - 05/05/2017
BNEWS Giá vàng thế giới đã rơi xuống mức thấp nhất trong khoảng sáu tuần phiên ngày 4/5 do những đồn đoán về việc Mỹ sẽ tiếp tục nâng lãi suất trong năm nay và bất ổn chính trị tại châu Âu đang lùi dần.
Giá vàng thế giới rơi xuống mức thấp nhất kể từ ngày 17/3. Ảnh: AFP/TTXVN

Cuối phiên này tại New York, giá vàng giao tháng Sáu giảm 1,6% xuống 1.228,60 USD/ounce. Giá vàng giao ngay giảm 0,8% xuống 1.227,94 USD/ounce lúc 1902 GMT sau khi chạm mức 1.225,20 USD/ounce, mức thấp nhất kể từ ngày 17/3. Mức hỗ trợ của vàng được dự kiến ở mức khoảng 1.221 USD/ounce, mức giao dịch trung bình của 100 ngày.

Chỉ số đồng USD đã tăng lên sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) hạ thấp những mối đe dọa đối với lộ trình nâng lãi suất trong năm nay, qua đó củng cố dự báo về một động thái tăng lãi suất trong tháng Sáu. Lãi suất cao thường ảnh hưởng xấu đến nhu cầu vàng.

Hiện nay, các nhà đầu tư đang hướng sự chú ý đến báo cáo việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp tháng Tư của Mỹ, một chỉ dấu có thể tiếp thêm sức cho đồn đoán tăng lãi suất trong tháng Sáu, dự kiến được công bố ngày 5/5.

Trong khi đó, chuyên gia phân tích của Goldman Sachs nhận định trong ngắn hạn, giá vàng sẽ được giao dịch ở mức tương đối thấp, trung bình khoảng 1.200 USD/ounce, trong bối cảnh tâm lý quan ngại vẫn phần nào bao trùm thị trường kim loại quý này.

Hội đồng Vàng Thế giới cho biết nhu cầu vàng của các ngân hàng trung ương đã chạm mức thấp nhất trong gần 6 năm trong quý I/2017 do khách hàng Trung Quốc “quay lưng” lại với vàng.

Những đồn đoán về việc ứng cử viên Tổng thống Pháp theo đường lối trung dung Emmanuel Macron sẽ giành chiến trước ứng cử viên theo đường lối cực hữu Marine Le Pen trong cuộc bầu cử ngày 7/5 tới càng được củng cố trong cuộc tranh luận trực tiếp cuối cùng trên truyền hình hôm 3/5.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục