Giá vàng thế giới vẫn gần mức cao nhất trong 9 tuần

07:58' - 12/01/2016
BNEWS Chốt phiên 11/1, giá vàng giao tháng 2/2016 tại Sàn giao dịch kim loại New York (COMEX) giảm 0,2% xuống 1.096,20 USD/ounce, tuy nhiên vẫn ở gần mức cao nhất trong 9 tuần.
Giá vàng thế giới vẫn gần mức cao nhất trong 9 tuần. Ảnh: Reuters

Trong phiên giao dịch ngày 11/1, giá vàng thế giới đi xuống, trong bối cảnh đồng USD lên giá so với đồng USD. Tuy nhiên, giá kim loại quý này vẫn được giao dịch gần mức cao nhất trong 9 tuần, khi sự sụt giảm trên các sàn chứng khoán thúc đẩy nhiều người mua vàng như một kênh đầu tư an toàn.

Chốt phiên này, giá vàng giao tháng 2/2016 tại Sàn giao dịch kim loại New York (COMEX) giảm 0,2% xuống 1.096,20 USD/ounce.

Trong phiên đầu tuần (11/1), thị trường chứng khoán châu Á đã rơi xuống mức thấp nhất trong hơn bốn năm, sau khi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) điều chỉnh nâng tỷ giá đồng NDT.

Các chuyên gia nhận định các quyết định liên tiếp điều chỉnh lên xuống tỷ giá đồng nội tệ của Trung Quốc đã gây tâm lý hoang mang cho nhà đầu tư.

Những động thái gần đây của Chính phủ Trung Quốc nhằm ổn định thị trường chứng khoán và tiền tệ đang làm dấy lên những lo ngại về khả năng điều hành chính sách kinh tế của Bắc Kinh. Hiện "người khổng lồ châu Á" này đang là quốc gia tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới với khoảng 1.000 tấn/năm.

Trong năm 2015, giá vàng đã giảm 10%, do những quan ngại rằng quyết định nâng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ làm tăng giá đồng USD và giảm nhu cầu đối với các tài sản phi lợi nhuận như vàng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục