Giá vàng thoát mức đáy của gần 6 năm

13:41' - 06/12/2015
BNEWS Sau sáu tuần rớt giá, thị trường vàng thế giới đã khép lại tuần qua trong xu hướng đi lên, chấm dứt đà giảm triền miên trước đó và thoát khỏi mức thấp nhất trong gần sáu năm (1.045,85 USD/ounce).
Giá vàng tăng trở lại sau sáu tuần giảm liên tiếp. Ảnh: Reuters

Sau khi liên tục trồi sụt, giá vàng đã bật tăng trở lại và thoát khỏi mức “đáy” của gần sáu năm trong phiên giao dịch ngày 3/12 sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) quyết định cắt giảm lãi suất tiền gửi của các ngân hàng thương mại.

Đà tăng tiếp tục được nối dài sang phiên cuối tuần 4/12 và thậm chí đã có lúc trong phiên này, giá vàng đạt tới mức cao nhất trong gần ba tuần sau khi số liệu việc làm tích cực tại Mỹ không giúp được đồng USD tăng giá.

Cụ thể, vào cuối phiên này, giá vàng giao ngay tăng 2,0% lên 1.082,96 USD/ounce. Trước đó, giá vàng đã có lúc tăng tới 2,5% lên 1.088,70 USD/ounce - mức cao nhất kể từ ngày 16/11 vừa qua. Với mức tăng trong hai phiên cuối tuần, giá vàng hướng tới mức tăng 2,3% trong cả tuần, chấm dứt chuỗi sáu tuần rớt giá.

Sau một tuần đầy ắp những sự kiện quan trọng (cuộc họp của ECB, báo cáo thị trường việc làm tháng 11 của Mỹ...), tâm điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trên thị trường vàng trong những ngày tới là cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào hai ngày 15-16/12, với nhiều dự đoán nghiêng về khả năng Fed sẽ nâng lãi suất tại cuộc họp này, lần nâng lãi suất đầu tiên ở Mỹ trong gần một thập niên qua.

Nhà đầu tư cũng đang cân nhắc trước hiện tượng "chảy máu" tại các quỹ giao dịch vàng. Lượng vàng do SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, nắm giữ hiện đang ở mức thấp nhất kể từ tháng 9/2008.

Nhà phân tích James Hughes tại hãng GKFX dự đoán giá vàng có thể lùi về mức 1.000 USD/ounce vào đầu năm 2016.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục