Giá vàng tiếp nối đà tăng trong phiên đầu tuần

10:22' - 27/06/2016
BNEWS Sáng đầu tuần, giá vàng trong nước lại nối tiếp đà đi lên theo đà tăng của giá vàng thế giới. Mặc dù vậy, giá kim loại quý trong nước tiếp tục rẻ hơn giá thế giới.
Giá vàng tiếp tục tăng trong phiên đầu tuần mới. Ảnh: TTXVN

Lúc 9 giờ 20 phút, vàng SJC được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 34,9 – 35,4 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Mức giá này được điều chỉnh tăng 100.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với lúc mở cửa ngày giao dịch.

Còn so với cuối tuần trước, thương hiệu vàng này đã “đắt” thêm 300.000 đồng mỗi lượng ở cả chiều mua và bán.

Trên biểu đồ của Công ty vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, các thương hiệu vàng cũng được điều chỉnh theo chiều đi lên. Hiện vàng SJC đang được doanh nghiệp này niêm yết giá mua vào – bán ra ở mức 35,12 – 35,18 triệu đồng/lượng, tăng khoảng 300.000 đồng/lượng so với cuối tuần trước.

Trên thị trường thế giới, phiên sáng 27/6 giá kim loại quý đã tăng hơn 1,3% tại thị trường châu Á sau cú sốc về kết quả trưng cầu dân ý tại Vương quốc Anh liên quan đến việc quốc gia này rời khỏi EU đã khiến giới đầu tư mang tâm lý ngại rủi ro và chuyển sang các loại tài sản an toàn khác.

Vào lúc 9 giờ 30 phút sáng tính theo giờ Hà Nội, giá vàng thế giới được bán ra ở mức 1.327,3 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá tại Vietcombank, giá vàng trong nước hiện rẻ hơn giá thế giới khoảng 350.000 đồng/lượng (chưa tính thuế và các khoản phí).

Cuối tuần trước, kết quả cuộc trưng cầu dân ý về tư cách thành viên của Vương quốc Anh trong EU được công bố với phần thắng tạm nghiêng về phe những người ủng hộ Anh ra khỏi "ngôi nhà chung", điều này khiến thị trường vàng thế giới chao đảo. Giá vàng trong nước cũng theo đó tăng thẳng đứng và chạm đỉnh của 10 tháng.

Đáng chú ý, trong ngày 24/6, giá kim loại quý trong nước đã có thời điểm tiến sát mốc 36 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Tuy nhiên, giới kinh doanh vàng cho biết, thị trường không có nhiều biến động, thậm chí có thời điểm giao dịch chững lại khi giá vàng biến động mạnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục