Giá vàng tiếp tục đi xuống do đồng USD mạnh lên

07:55' - 04/10/2016
BNEWS Giá vàng thế giới trong phiên giao dịch ngày 3/10 giảm trong bối cảnh đồng USD mạnh lên.
Giá vàng tiếp tục đi xuống. Ảnh: Reuters

Trong phiên giao dịch ngày 3/10, giá vàng thế giới giảm trong bối cảnh đồng USD mạnh lên nhờ những số liệu của ngành chế tạo Mỹ lạc quan hơn kỳ vọng và giới đầu tư đang chờ đợi số liệu việc làm của Mỹ sẽ được công bố vào cuối tuần này để tìm kiếm manh mối cho đợt tăng lãi suất vào cuối năm nay của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Cụ thể, khép lại phiên này, giá vàng Mỹ kỳ hạn giảm 3% xuống còn 1.312,7 USD/ounce, Trong khi đó, giá vàng giao ngay đảo chiều đi xuống và giảm 0,3% còn 1.311,54 USD/ounce. Hoạt động giao dịch trầm lắng do do thị trường Trung Quốc đóng cửa nghỉ lễ Quốc khánh từ 1-9/10.

Giới đầu tư đang hướng sự chú ý tới báo cáo việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp của Mỹ sẽ được công bố vào ngày 7/10 để có thêm cơ sở về về khả năng Fed có tăng lãi suất vào cuối năm nay hay không.

Giá vàng khá nhạy cảm với chính sách tiền tệ của Mỹ, do lãi suất tăng sẽ làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng đồng thời làm đồng USD tăng giá khiến kim loại quý này trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua nắm giữ các đồng tiền khác.

Bên cạnh đó, đồng USD đã mạnh lên so với rổ các đồng tiền chủ chốt cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến giá vàng thế giới trong phiên này.

Giá vàng cũng chịu thêm áp lực sau khi có thông tin ngân hàng Deutsche Bank của Đức đang đàm phán với Bộ Tư pháp Mỹ để giảm bớt mức phạt.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục