Giá vàng tiếp tục giảm do tác động biên bản cuộc họp Fed

08:54' - 09/10/2015
BNEWS Quyết định không tăng lãi suất trong tháng Chín của Fed do tăng trưởng kinh tế thế giới ảm đạm với nỗi lo về khả năng kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại, đã giúp vàng tăng giá

Trong phiên 8/10, giá vàng thế giới giảm xuống mức thấp hơn sau khi biên bản cuộc họp tháng Chín vừa qua của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho thấy các nhà hoạch định chính sách bị tác động từ các tín hiệu của sự suy giảm kinh tế toàn cầu. 

Giá vàng tiếp tục giảm bởi tác động biên bản cuộc họp Fed . (Ảnh :Reuters)

Kết thúc phiên này, giá vàng giao ngay giảm 0,4% xuống 1.139,86 USD/ounce, còn giá vàng giao tháng 12/2015 hạ 0,4% xuống 1.144.30 USD/ounce. 
Ông Tai Wong, người phụ trách mảng kim loại cơ bản và kim loại quý thuộc BMO Capital Markets, cho biết giá vàng ban đầu phục hồi lên trên 1.150 USD/ounce, nhưng nhà đầu tư đẩy mạnh bán ra sau khi Fed công bố biên bản cuộc họp ngày 16-17/9. 
Fed quyết định không tăng lãi suất trong tháng Chín trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế thế giới ảm đạm với nỗi lo về khả năng kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại. Việc Fed trì hoãn tăng lãi suất có thể giúp giá vàng tăng trong ngắn hạn. 
Sau khi biên bản cuộc họp tháng trước được thông báo, thị trường chứng khoán toàn cầu đã "xanh" sàn trong khi đồng bạc xanh tiếp tục giảm giá và lợi tức trái phiếu 10 năm của Mỹ tăng. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục