Giá vàng tiếp tục giảm trên thị trường châu Á

16:37' - 04/08/2016
BNEWS Ngày 4/8, giá vàng châu Á tiếp tục xuống dốc trong khi đồng USD vững giá nhờ số liệu kinh tế tích cực và các thị trường chứng khoán châu Á đi lên.
Giá vàng tiếp tục giảm trên thị trường châu Á. Ảnh: reuters

Ngày 4/8, giá vàng châu Á tiếp tục xuống dốc trong khi đồng USD vững giá nhờ số liệu kinh tế tích cực và các thị trường chứng khoán châu Á đi lên trước dự đoán Ngân hàng Trung ương Vương quốc Anh (BoE) cắt giảm lãi suất trong ngày hôm nay.
Vào lúc 13 giờ 39 phút (giờ Việt Nam) tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay giảm 0,4% xuống mức 1.351,52 USD/ounce, sau khi giảm 0,4% trong phiên giao dịch trước đó.

Các nhà đầu tư dự đoán BoE sẽ cắt giảm lãi suất lần đầu tiên trong hơn bảy năm qua để ứng phó với nguy cơ suy thoái kinh tế sau khi các cử tri Vương quốc Anh quyết định rời khỏi Liên minh châu Âu (EU).

Theo dự kiến, BoE có thể giảm lãi suất xuống mức thấp kỷ lục 0,25%, khi đưa ra thông báo chính sách hàng tháng vào lúc 18 giờ (giờ Việt Nam) .
Theo người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của Wing Fung Financial Group tại Đặc khu hành chính Hong Kong Mark To, các nhà đầu tư đang bị cuốn theo nhận định rằng các ngân hàng trung ương dù sớm dù muộn cũng sẽ phải tung thêm các biện pháp kích thích kinh tế.

Giá vàng có thể tăng trong trung hạn từ biên độ giao dịch hiện nay là 1.300-1.400 USD/ounce.
Trong khi đó, đồng USD hồi phục từ mức thấp nhất sáu tuần qua so với giỏ gồm sáu đồng tiền chủ chốt khi các nhà đầu tư đang ngóng chờ Mỹ công bố số liệu việc làm tháng Bảy vào ngày 5/8 tới.

Ngoài ra, giá dầu hồi phục từ mức thấp nhất trong bốn tháng qua đã hỗ trợ các thị trường chứng khoán châu Á.
Một báo cáo của công ty nghiên cứu ADP cho hay khu vực tư nhân của Mỹ tạo thêm được 179.000 việc làm trong tháng 7/2016, cao hơn dự đoán của thị trường và hỗ trợ niềm tin rằng số liệu việc làm phi nông nghiệp của Mỹ trong tháng 7/2016 (sẽ được công bố vào ngày 5/8 theo giờ địa phương) có thể có mức tăng trưởng vừa phải.
Trước đó, trong ngày 3/8, lượng vàng do SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, nắm giữ đã giảm 0,03% xuống còn 969,65 tấn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục