Giá vàng vẫn chịu sức ép từ sự tăng giá của đồng USD

08:06' - 28/10/2016
BNEWS Giá vàng thế giới đi lên, song kim loại quý này vẫn chịu sức ép từ sự tăng giá của đồng USD.
Giá vàng vẫn chịu sức ép từ sự tăng giá của đồng USD. Ảnh minh họa: Reuters

Trong phiên giao dịch ngày 27/10, giá vàng thế giới đi lên, song kim loại quý này vẫn chịu sức ép từ sự tăng giá của đồng USD, giữa bối cảnh thị trường chờ đợi các dấu hiệu mới để đoán định thời điểm tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Chốt phiên này, giá vàng giao tháng 12/2016 tại Sàn giao dịch kim loại New York (COMEX) tăng 2,9 USD (0,23%) lên 1.269,50 USD/ounce.

Theo các nhà giao dịch, trong tuần này, những đồn đoán về khả năng Fed sẽ nâng lãi suất đã đẩy đồng USD lên mức cao nhất trong 9 tháng so với rổ tiền tệ và kiềm chế đà tăng của giá vàng. Trong phiên 27/10, chỉ số đồng USD đã tăng khoảng 0,3%.

Tuy nhiên, nhu cầu vàng tại Ấn Độ, quốc gia tiêu thụ vàng lớn thứ hai thế giới, đã giúp hỗ trợ giá kim loại quý này và ngăn chặn đà bán tháo trên các thị trường, trước triển vọng Fed nâng lãi suất trong tháng 12/2016.

Bill O'Neill, nhà đồng sáng lập LOGIC Advisors, nhận định trong ngắn hạn mối lo ngại về lãi suất vẫn tác động tiêu cực đến thị trường vàng, song về dài hạn giá mặt hàng này sẽ được đẩy lên cao hơn.

Quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, SPDR Gold Trust, cho biết tính đến ngày 26/10 lượng vàng do quỹ này nắm giữ đã giảm 1,49% xuống 942,59 tấn .

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục