Giá vàng vẫn quanh mức cao nhất ba tháng

18:48' - 03/02/2016
BNEWS Giá vàng trong phiên giao dịch chiều ngày 3/2 tại thị trường châu Á vẫn quanh mức cao nhất trong ba tháng nhờ các thị trường chứng khoán và dầu mỏ tiếp tục suy giảm.
Giá vàng vẫn quanh mức cao nhất ba tháng. Ảnh: Reuters

Trên sàn giao dịch điện tử Singapore chiều 3/2, giá vàng giao ngay được giao dịch ở mức 1.127,27 USD/ounce, giảm không đáng kể so với mức đóng cửa hôm trước (2/2) tại thị trường này là 1.129,01 USD/ounce. Cũng trong phiên trước, giá vàng tại châu Á đã có lúc tăng lên 1.131,08 USD/ounce – mức cao nhất kể từ ngày 3/11/2015.

Theo Bob Takai, Tổng giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch công ty Sumitomo Corporation Global Research Co., thực trạng thị trường hiện nay cho thấy vàng đang là một trong những hàng hóa được hưởng lợi từ những biến động của thị trường, đặc biệt là việc không rõ liệu Fed có tiếp tục nâng lãi suất thêm từ nay đến cuối năm nữa hay không.

Cuối tuần qua, Standard & Poor’s cho biết GDP yếu của Mỹ trong quý IV/2015 cho thấy Fed có thể sẽ suy xét kỹ hơn trước khi nâng thêm lãi suất trong năm nay và có thể sẽ chỉ tăng thêm hai lần nữa, thay vì bốn lần như dự tính trước đây.

Một điều tra do Bloomberg tiến hành gần đây cho biết khả năng Fed tăng lãi suất vào tháng Ba này đã giảm xuống còn 12%, so với 51% trong cuộc điều tra vào tháng Một trước đó.

Một bằng chứng khác cho thấy sức hấp dẫn của vàng đang quay trở lại là việc các quỹ đầu tư vàng vẫn tiếp tục gom vàng và phiên ngày 2/2 là phiên thứ 12 liên tiếp hoạt động gom vàng diễn ra, đợt gom vàng dài ngày nhất kể từ tháng 12/2012.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục