Giá vàng vọt lên mức cao nhất trong ba tuần

11:05' - 12/08/2015
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 11/8, giá vàng thế giới leo lên mức cao nhất của ba tuần sau khi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc điều chỉnh giảm gần 2% tỷ giá tham chiếu của đồng NDT so với đồng USD.

Giá vàng vọt lên mức cao nhất trong ba tuần. Ảnh: Reuters.

Trong phiên giao dịch ngày 11/8, giá vàng thế giới leo lên mức cao nhất của ba tuần trong bối cảnh chứng khoán thế giới giảm điểm trước thông tin Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) điều chỉnh giảm gần 2% tỷ giá tham chiếu của đồng NDT so với đồng USD, xuống mức thấp nhất trong ba năm qua, để thúc đẩy nền kinh tế đất nước. 

Kết thúc phiên này, giá vàng giao ngay tăng 0,4% lên mức 1.108,66 USD/ounce. Trước đó, giá kim loại này đã có lúc vọt lên 1.119 USD/ounce, mức cao kỷ lục trong ba tuần qua. Trong khi đó, giá vàng giao tháng 12/2015 cũng nhích 0,3% lên 1.107,70 USD/ounce. 

Chuyên gia phân tích Matthew Turner thuộc Hãng cung cấp các dịch vụ ngân hàng và tài chính Macquarie nhận định: giá vàng đang được hưởng lợi nhờ những quan ngại về nguy cơ một "cuộc chiến tiền tệ mới” sẽ làm gia tăng những bất ổn và rủi ro trong nền kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, trong thời gian trung đến dài hạn, lực đẩy đó sẽ không thể kéo dài do cuộc chiến này có thể tạo ra một sự phá giá đồng loạt trên toàn cầu. Đồng thời, với việc đồng NDT suy yếu so với đồng USD, vàng sẽ trở nên đắt đỏ hơn đối với giới đầu tư Trung Quốc. 

Ngoài ra, theo nhận định của giới chuyên gia kinh tế, động thái điều chỉnh giảm tỷ giá tham chiếu của đồng NDT sẽ gần như không gây ảnh hưởng nhiều đến dự định tăng lãi suất trong năm nay của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). David Meger, Giám đốc High Ridge Futures cho hay việc Fed có thể lùi thời gian tăng lãi suất trong tháng Chín tới sẽ là một nhân tố tích cực đối với thị trường vàng. 

Phương Nga (Theo AFP)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục