Giá vàng vững trên thị trường châu Á

18:10' - 31/08/2015
BNEWS Vào lúc 13 giờ 30 phút giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tại thị trường Manila đứng ở mức 1.133,75 USD/ounce, giảm hơn 2% vào tuần trước và là mức giảm mạnh nhất trong năm tuần.

Trong phiên giao dịch chiều ngày 31/8, giá vàng trên thị trường châu Á phục hồi khá chật vật từ đợt giảm của tuần trước dù cho đồng USD giảm giá trong bối cảnh giới kinh doanh e ngại rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ vẫn triển khai kế hoạch tăng lãi suất trong năm nay bất chấp tình trạng bất ổn trên thị trường thời gian gần đây.

Vào lúc 13 giờ 30 phút giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tại thị trường Manila, Philippines đứng ở mức 1.133,75 USD/ounce. Giá vàng giảm hơn 2% vào tuần trước và là mức sụt giảm mạnh nhất trong năm tuần. Trong tháng này giá vàng đã tăng 3,5%. 


Vàng phục hồi chật vật từ đợt giảm của tuần trước. (Ảnh: Reuters)

Phó Chủ tịch Fed, Stanley Fischer cho biết, những biến động gần đây trên thị trường toàn cầu nhiều khả năng sẽ giảm bớt và có thể mở đường cho việc Fed tăng lãi suất. Cơ quan này vẫn để ngỏ khả năng tăng lãi suất vào tháng Chín tới. 

Fed sắp tổ chức cuộc họp chính sách (dự kiến diễn ra trong hai ngày 16-17/9) và các nhà hoạch định chính sách Mỹ vẫn đang dõi theo xu hướng sụt giảm của nền kinh tế Trung Quốc./.
Vân Anh (Theo Reuters)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục